Nhiệt liệt cám ơn các chú công an phản động

Nhiệt liệt cám ơn các chú công an phản động

. Vũ Đông Hà



Vài lời xác định… đầu-tiên. Cho đúng với văn hóa công an của các chú.

Thứ nhất, dù rằng cái “văn-hóa-cám-ơn” đã chết tiệt dưới tấm bảng chỉ đường của đảng lãnh đạo như blogger Nguyễn Văn Tuấn đã lý sự [1], và các chú suốt bao nhiêu năm tháng bị đời nhìn bằng con mắt ghẻ lạnh, nhan đề ở trên là thật. Không phải do sự cố lỗi kỹ thuật đánh máy trật gì tất. Cũng không phải các chú đang nằm mơ, hay say xỉn.

Thứ hai, đây là những lời cám ơn nghiêm chỉnh theo đúng tinh thần văn hóa nhiệt liệt chào mừng bão lụt, nhiệt liệt chào đón lưu học sinh Tàu khựa, nhiệt liệt cầu an Mã Viện của đảng các chú, mà tay “phản động” Lê Minh ở xứ Kăng Gu Ru đã văng vãi khắp trên mạng [2].

Thứ ba, những lời cám ơn này dành cho công lao khó nhọc của các chú đã đóng góp cho “phe phản động ta” chứ không phải bởi vì màn thoát y của các chú mà bác Đinh Tấn Lực đã chạy show tại vũ trường đêm màu hồng của bác ấy [3].

Thứ tư, xác định rõ ràng công việc đào tường, khoét lỗ chui vào các trang mạng “phản động phe ta” là của các chú. Khỏi phải bàn cãi cho mất giờ. Không ai được quyền tranh công của các chú. Có ai lại đi chôm chỉa từ kẻ trộm bao giờ!.

Thứ năm, danh từ “các chú” dùng ở đây rất lịch sự, vô cùng truyền thống: chú-em nếu các chú tuổi đời còn hung hăng bọ xít; chú-trong-họ nếu các chú đã là cáo già thập lục; các-chú theo kiểu bà con ta ngày xưa thường gọi ông già Tàu bán hủ tiếu đầu ngõ.

Vậy nhé. Bây giờ đi vào phần nhiệt liệt cám ơn để các chú bớt sốt ruột.

*

Khi triều đình đại Hán vừa ra lệnh cho đám đạo chích Thượng Hải đào đường hầm Mao xếnh xáng chui vào mùng in-tẹt-nét của thiên hạ để ăn cắp đồ ngủ, thì soi sáng bởi phương châm 16 chữ vàng, các chú cũng nhận ngay được chiếu chỉ Ba Đình ra quân khoét tường đục vách bò vào các trang mạng phản động của phe ta để quậy. Trong khi đại Hán ta miệng chối bai bải mậu à, mậu à thì các chú, sau khi lén lút phá hoại lại quen thói chôm chỉa truyền thống, ẩm luôn đồ thiên hạ về nhà. Chưa đủ, chơi lén mà không có … cờ rê đít thì coi như không chơi, nên các chú đã hồ hởi tung lên mạng cái trang x-cafevn-db.info mạo danh để xem như chính thức tuyên bố: công an là ta mà tin tặc cũng là ta. Nếu ngày nay, còn mờ mắt kiếm được một người vẫn ấm ớ tin rằng đảng là dinh quan(g) và dĩ đại, thì nhờ chuyện công khai tự cởi áo tuột quần của các chú (ở chỗ này bác Đinh Tấn Lực thật là chính xác) mà cái người mờ mắt mới kiếm được đó đã nhảy vào thùng dầu ăn chế biến từ nước thãi cống rãnh Bắc Kinh để tuẩn tiết vì sự thật phũ phàng về hành vi ti tiện của đảng lãnh đạo đã được các chú chính thức trình báo với cả nước.

Vì thế, cho nên… có một lời cám ơn nhiệt liệt gửi đến các chú.

Trong màn cởi áo tuột quần công khai giữa chợ Đông xuân này, các chú lại công bố cho hàng trên xóm dưới là triều đình đang chui xuống gầm giường đọc lén thư từ của thần dân. Lấy vụ những email vận động giải thưởng Hellman-Hammett cho blogger Người Buôn Gió [4] và Mẹ Nấm [5] mà các chú hân hoan công bố là đủ. Có kẻ khù khờ bênh vực các chú thì sẽ nói rằng các chú… đi chơi vô tình và ngẫu nhiên nhặt rác ngoài đường. Có tí máu dịch vật biện chứng thì sẽ bẻ cua cho các chú là lỡ làng chơi photoshop ghép hình gán ý. Nhưng khù khờ hay văn nô hoặc tặc tử gì cũng không khá được với tư thế của một đảng 25 năm cầm mã tấu, 35 năm cầm đô cầm đồ. Nói sao cho dễ nghe nhỉ ? Ti tiện ? Thôi, tùy các chú. Nói quá các chú bị phê bình kiểm thảo nặng hơn. Ở chỗ này cũng đủ để nhiệt liệt bổ xung cho lời cám ơn đầu tiên. Nhưng đây mới là phần quan trọng: các chú đã khéo léo (dùng hai chữ này vì đã gọi các chú là công an phản động … phe ta) thông báo cho bàn dân thiên hạ biết rằng: hệ thống thông tin đã bị xâm nhập, lên kế hoạch khẩn trương phòng chống ngay. Vì đơn giản thôi, nguyên tắc của tình báo là xâm nhập được thì nằm yên lắng nghe mùa xuân về. Đằng này các chú thông báo ầm ĩ. Đầy ngụ ý.

Vì thế, cho nên… thêm một lời cám ơn nhiệt liệt gửi đến các chú.

Trong màn tự tồng nhồng của các chú, các chú lại hứng khởi lên đồng, tính làm chuyện tưởng là sẽ cho thiên hạ tồng nhồng theo. Khổ một điều, người ta đẹp đẽ hình hài, các chú lột tới lột lui, cởi xuôi cởi ngược thì đẹp vẫn hoàn đẹp, chứ không tiêu điều giống cao nguyên bô xít bùn đỏ, rừng đầu nguồn tan hoang như thân thể búa liềm của các chú. Nhờ các chú trình làng và xác định mà quần chúng cả nước tin thật và tin chắc bộ mặt, hành vi của những phản động phe ta như: trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và trở thành anh “bộ đội Cụ Hồ”, tham gia biểu tình tại đại sứ quán Trung Quốc về vấn đề Hoàng Sa, Trường Sa, phát áo phản đối dự án Bauxite và chửi anh hai “Tàu khựa”, sau vụ này, được an ninh cộng sản cho “nghỉ dưỡng” một tuần, có công lớn trong vụ Thái Hà [4]…; hoặc: chị là người thực sự có tâm với đất nước nhất, trước ngày lễ “quốc khánh” 2009 (chứ không như thủ tướng ta bây giờ mới vờ vĩnh vuốt đuôi vì dân ta ép quá), chị cùng các blogger khác phát động phong trào làm và phát tán các áo, mũ có khẩu hiệu chống dự án bauxite và khẳng định chủ quyền các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam… [5]. Các chú còn có sáng kiến đính kèm theo những hình ảnh thật là dễ thương của các bé tí hon với 2 ngụ ý thâm sâu: một là ngầm báo cho nhân dân biết đảng ta đang có chính sách hèn hạ, hù dọa luôn con nít phản động; hai là trình làng cho nhân dân thấy sự dấn thân của những bạn phe ta – vì việc nước xem nhẹ nợ nhà.

Vì thế, cho nên… lại thêm một lời cám ơn nhiệt liệt gửi đến các chú.

Trước khi các chú giở trò đạo chích, thật tình phe ta cũng chưa khách quan đồng ý với nhau về tác động ảnh hưởng của các trang nhà như X-caphevn, Boxitvn, Talawas, Đối Thoại, Đàn Chim Việt, Dân Luận, HaSiPhu.com, BlogOsin… Số lượng người truy cập cao là thước đo có được. Nhưng có đụng cái chân lông của đảng cầm quyền thì muốn đi đến đồng thuận có thể phải khai mào thế chiến thứ 3 mới ngã ngũ. Vậy mà chỉ cần các chú vác cuốc, vác sẻng đào một đường hầm địa đạo là xong. Giải quyết cái rụp. Không cần bàn thảo gì tất. Đúng là chúng làm các cụ trong cung mất ăn mất ngủ. Vì thế phải đánh sập. Kết quả nhờ vào công lao của các chú mà X-caphevn, Boxitvn, Talawas, Dân Luận, Đàn Chim Việt… không những lại lừng lững đứng lên mà còn: niềm tin mạnh mẽ hơn, đẹp đẽ hơn, an toàn hơn, nhiều truy cập hơn, và uy tín tăng vọt như giá xăng sau Tết. Các chú cũng được quá giang một phần ân sủng: thêm công ăn việc làm sáng trưa chiều tối khuya cho các nàng CAM thập thò canh mạng, xả rác phản hồi, văng tục tứ tung.

Vì thế, cho nên… một lần nữa, nhiệt liệt cám ơn các chú.

Thật ra những lời cám ơn này có phần muộn màng. Đây không phải là lần đầu các chú đã làm công tác tố địch khen ta trong khi đang làm công tác đánh ta cho địch. Và các chú cũng không chỉ làm việc này trên không gian mạng. Dân ta đông gần 90 triệu người. Đâu phải ai cũng có khả năng bỏ thúng quăng nôi, buông đòn thả gánh để tối về cầm con chuột vào intờnét. Cũng không phải ai đều có khả năng nhảy tường lửa để vào những trang nhà mà các cụ trong cung ra lệnh các chú ngày đêm xây hào đắp lũy chận ngang. Nhưng nhờ các chú mà qua các trang báo của đảng và nhà nước, giữa những dòng chữ của công an hành nghề phóng viên đóng vai quan tòa mà đồng bào cả nước mới biết nhiều chuyện. Các chú đã mở đầu và kết thúc mọi bài viết về những thành phần phe ta là phản động. Nhưng giữa bài viết là tường trình chi tiết, rành mạch, đầy đủ những hoạt động đầy dấn thân và chính nghĩa của phe ta. Tưởng là để chứng minh phản động nhưng lại tuyên truyền cho những con người yêu nước.

Nhiệt liệt cám ơn các chú công an phản động.
Dù muộn.
Nhưng có còn hơn không.

http://vudongha.wordpress.com

Chú thích:

[1] Nguyễn Văn Tuấn – Văn hóa cám ơn
http://tuanvannguyen.blogspot.com/2010/03/van-hoa-cam-on.html

[2] Lê Minh – Khốn nạn thay nền văn hóa “nhiệt liệt”
http://freelecongdinh.wordpress.com/2010/03/27/kh%E1%BB%91n-n%E1%BA%A1n-thay-n%E1%BB%81n-van-hoa-nhi%E1%BB%87t-li%E1%BB%87t/

[3] Đinh Tấn Lực – Điệu vũ thoát y của nàng Cam
http://dinhtanluc.multiply.com/journal/item/538/538

[4] http://nguoibuongio.multiply.com/journal/item/423

[5] http://menamtg.multiply.com/journal/item/70/70

Gửi phản hồi