Đồng Chí Với Nhau, Ai Nghĩ Sẽ Thuốc Nhau!


Tet02

Đồng Chí Với Nhau, Ai Nghĩ Sẽ Thuốc Nhau! (*)

. Đinh Tấn Lực
Phe lợi ích bị lu/ Đâm bực thằng cả lú/ Bèn tháo nút lỗ lù/ Cho chìm xuồng cả lũ” (ĐTL)

Đầu năm Giáp Ngọ 2014 không chỉ có mỗi cái Tết Nguyên Đán và Tết Đống Đa.
Từ Tết Cổ Truyền đến Rằm Thượng Nguyên năm nay, chỉ già hai tuần, mà nhân dân đã chứng kiến biết bao cái Tết mới lạ khác hẳn tính xã hội của các thứ Tết Trồng Cây/Tết Giật Hoa/Tết Ông Đồ/Tết Khai Ấn/Tết Chém Lợn… mà mọi người từng biết.
Đáng ngẫm nhất là những sự kiện xung đột nội bộ nối nhau thành một chuỗi tranh phô diễn những gam màu tăm tối nhất trong lịch sử đảng CSVN. Bởi những thế lực ngáng chân nhau trong một thời kỳ mafia Vạn Ngọ Vô Cương.
Băng-rôn đỏ đầy đường với bánh chưng xanh đầy mâm, mà lắm kẻ ăn Tết không ngon, bởi, cứ thập thò đâu đó cái câu hỏi hóc búa: Thế Lực Thù Địch Nào Đang Ngáng Chân Đảng Ta?

*

Tết Cưa Đá

Trong những ngày sắm Tết, thiên hạ sắm sửa cả hương hoa tưởng niệm những chiến sĩ hải quân VNCH xả thân bảo vệ quần đảo Hoàng Sa trước sức tấn công xâm chiếm của hạm đội TQ hồi năm 1974. Một số người ăn mặc chỉnh tề tập họp trước tượng đài vua Lý Thái Tổ, không biết rằng nơi ấy đang có thi công đột xuất: Có vài công nhân đang bày máy cưa đá dưới chân tượng, đợi đám đông bắt đầu lễ tưởng niệm thì khởi sự cưa ngang xẻ dọc một tảng đá (lớn cỡ cái đầu kẻ thợ) và luôn chỉnh hướng bụi mù xoay về phía đám đông dâng hoa/thắp hương.
Phụ cảnh của Tết Cưa Đá là Tết Diễu Loa. Những chiếc loa cầm tay được bộ phận chức năng mở tối đa công suất ô nhiễm âm thanh, cũng chĩa về hướng dám đông đang nín thở vì bụi, chĩa thẳng vào mặt phóng viên nước ngoài đang tác nghiệp, phát liên tục những lời lên gân, xua đuổi và đe dọa.
Hóa ra, bộ phận chức năng đó, cùng với mấy người thợ xẻ đá kia, đều là đồng chí của nhau trong đồn côn an gần đó.
Hóa ra, đám đông không chỉ nín thở vì bụi, mà vì cái mùi lưu manh láu cá của dàn lãnh đạo điều hành sinh hoạt thủ đô, theo chỉ thị của “tận cùng trên”, mà hành xử còn tệ hơn cả đám trẻ nít vô học.
Hóa ra, cái thế lực thù địch tàng ẩn ngay trên thượng tầng kia đang ra chiêu ngáng nhau bằng những lời cố vấn nhiệt tình hạ bệ lẫn nhau trước mắt nhân dân.
Tet01

*

Tết Biên Cương

Ngày 16-02-2014, Việt Nam đã có 2 cuộc tập họp quần chúng nhân dân ở hai đầu đất nước tưởng niệm  sáu vạn dân quân đã hy sinh chống lại quân xâm lược TQ trong cuộc chiến tranh biên giới tháng 02-1979.
Tại thủ đô, nhà cầm quyền Hà Nội đã sử dụng màn mùa đôi Cha Cha Cha để chiếm khoảnh sân trước tượng đài vua Lý thái Tổ hầu ngăn chận buổi lễ tưởng niệm đó.
Washington Post, tờ Hoa Thịnh Đốn Bưu Báo (lớn nhất thủ đô Mỹ) trang trọng “tuyên dương” khả năng lưu mamh láu cá vặt của nhà cầm quyền Hà Nội qua biện pháp nhảy đầm nói trên.
Bởi chưng:
Bằng cách này, lãnh đạo Hà Nội không chỉ hạ nhục QĐND Việt Nam và hàng vạn bộ đội đã anh dũng ngã xuống để bảo vệ biên giới sáu tỉnh cực Bắc hồi tháng 2 năm 1979.
Bằng cách này, lãnh đạo Hà Nội đã tận tình hạ gục sau khi trói gô tinh thần chiến đấu của toàn quân toàn dân Việt Nam, trước khi Bắc Kinh có quyết định xâm lược lần nữa.
Hóa ra, cái thế lực thù địch của đảng chính là bộ phận tuyên giáo trung ương thiếu trí khôn mà lại dư nhiệt tình, đã trang trọng bày ra cảnh huống chướng ta gai mắt và phi nhân bất nhẫn, làm động lòng khinh bỉ của cả những người mắt xanh tóc vàng khi chứng kiến hay đọc tin.
cuilayTau

*

Tết Chém Lợn

Đi qua Kinh Bắc bến hồ,
Về hội đình Thượng lễ chùa Đại Bi.
Đi hội Ném Thượng cùng đi,
Hội thi xôi nếp chém thi lợn thờ
Lễ hội “Chém Lợn Tế Thần” của làng Ném Thượng, Khắc Niệm, Bắc Ninh, được tổ chức vào mùng 6 tháng Giêng hàng năm, trong đó phần lễ rước và tế  “Ông Ỉ” là thu hút sự quan tâm của đông đảo dân làng cũng như du khách gần xa. Phần đông dư luận chứng kiến trực tiếp màn tế lễ hoặc qua ảnh, phim quay đều cảm thấy lễ hội mang tính bạo lực và có phần man rợ, không khác gì cái thế lực thù địch kia.
 Tet06chemlon

*

Tết Vạn Ngọ

Lễ khai đao “Chém Lợn Tế Thần” ở làng Ném Thượng dẫn ngay đến một bản tin thời thượng làm tăng nhiệt cả nước.
Báo ĐS-PL, báo Tiền Phong, và báo Thanh Niên quyết là (sau nỗ lực “hồi sức tích cực”), tướng Ngọ đi chuyến 16h (Google Cache còn giữ bằng), sau đổi chuyến lại thành 19h.30, rồi thành 21h.05 cho thống nhất với nhiều báo khác, riêng báo TPO thì nôm na thành “tối 18-2”. Báo Petro Times loan tin tướng Ngọ chuyển sang từ trần lúc 21h.10, nhưng post tin lên mạng lúc 19h.58, mới tài tình làm sao!
Thương thay, tiền triệu đô-la bốc hơi chỉ bằng 1 mũi thuốc chủng ngừa Ung Thư Cấp. Lại là mũi thuốc dành riêng cho một cựu Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Phòng Chống Tội Phạm. Rõ là nhà nước đã nâng nỗ lực chống tham nhũng lên một tầm cao (và vận tốc) mới, khiến nghi phạm chẳng kịp nhơi thử một cái Big Mac của con rể quan thừa tướng vừa mới mở cửa hàng (để gọi là ăn mừng nửa nhiệm kỳ trung ương tân nhiệm), đã vội lấy vé qua miền cực lạc mà chưa thưởng thức đến mức tận cùng vui một cái đám cưới thuộc hàng Guinness VN, nói gì thấy mặt cháu nội?
Tính ra, ngoại trừ vụ án tham nhũng đường dây 500KV, thì, từ thời Nguyễn Văn Mười Hai, qua Năm Cam, cho tới giờ, trước sau gì báo chí và ngành tư pháp cũng phải dừng lại ở cấp thứ trưởng, không thể rút thêm dây đến mức cao hơn, đặc biệt cấp cao hơn này là một ủy viên BCT.
Nhưng dù gì, nhìn vào mặt sáng, phương thức dứt điểm cấp tập kiểu này cũng ít hao (tiền thuế của dân) hơn kiểu các tướng lãnh thi thoảng “anh dũng hy sinh” vì …rớt máy bay trên đất bạn. Thêm nữa, vừa nở gan nở ruột những ai từng ví von tham nhũng như ung thư, lại còn được người đời tặc lưỡi: Chậc, một mình Tướng Ngọ quyết liệt từ trần vì căn bệnh toàn đảng!
Chỉ kẹt khâu hậu sự. Thông báo/Điếu văn/Tang lễ/Vòng hoa/Băng-rôn… tính thế cóc nào cho xứng vai cấp tướng & cấp thứ trưởng (chưa kỷ luật/giáng chức), mà vẫn có thể giảm thiểu lời ong tiếng ve “ngựa nào gác được hai yên” hoặc ”nan y đột tử” hoặc “sát nhân diệt khẩu”, hay chí ít, là không ai nhắc tới lá gan của thượng úy Kỳ, càng không nên nhắc tới nhữngchiếc đũa vót nhọn đâm xuyên hai tai những nhân vật đứng đầu các cuộc nổi dậy của nông dân Thái Bình năm 1997, vào thời Quý Ngọ còn giữ ghế Giám Đốc Côn An Thái Bình.
Và, làm sao để đừng ai thắc mắc: Liệu là toàn bộ côn an VN có dám “Sống và Làm việc” theo gương Thứ Trưởng? Một khi tất cả còn đang lấm lét rùng mình nhìn về phía Bộ Trưởng, và còn đang bị ám ảnh đến rụng rời bởi đường đao chém lợn tế thần ở Bắc Ninh?
Hóa ra, cái thế lực thù địch quyết ngáng chân nhau là đây chăng? Còn cái động lực ngáng chân/bịt miệng là vì cái “phúc lợi bất đồng – nguy cơ kéo sợi” kia chăng?
Hóa ra, chuyện lớn là, trước chiêu thức “vì đại cục, quyết hy sinh” (những dê và ngựa) của  Thừa Tướng & đại quan Thượng Thư Bộ Hình, không một ai có thể đoán biết quan Thượng Thư Nội Chính đang khóc nấc bằng tiếng nước nào… Siêu án là cái gì nhỉ?
PetroTimesPQNgo

*

Chốt lại, người ta rút tỉa được những gì?
Chúng ta đang sống thời kỳ trước bình minh, và tranh tối tranh sáng là lúc làm ăn của phường trộm cắp”. (Vũ Cận  – Lời Bạch tập thơ Gậy Hề, Láng, tàn Thu Quý Dậu 1993)
Cố thi sĩ Vũ Cận nói đúng, rất chính xác, từ những năm cuối của thế kỷ trước.
Tức là cái thời tranh tối tranh sáng đó kéo dài quá lâu bởi phường trộm cắp, do phường trộm cắp, và cho phường trộm cắp.
Chúng không vừa ý nhau và thấy là cần triệt nhau để tranh phần:
Thế lực thù địch ngáng chân đảng chính là một bộ phận không nhỏ của đảng;
Thế lực đó đang trên đường triệt đảng, vừa bằng quyền lực kinh tế, vừa bằng quyền lực cơ chế, vừa bằng bạo lực lưu manh từ các trò ẩn tế;
Thế lực đó quyết liệt triệt đảng bằng cách bêu rếu hình ảnh hạ tiện của một đảng du côn và chứng minh cho cả thế giới chiêm ngưỡng một đảng cực hèn với giặc song cực ác với dân;
Thế lực đó là một tổ chức tội ác có hệ thống dựa theo mô thức mafia;
Thế lực đó thỉnh thoảng được các báo rác nước ngoài vinh danh bằng những bài cậy đăng;
Thế lực đó biến đổi VN thành một xã hội chụp giật, vô kỷ cương, vô chính phủ;
Thế lực đó có tên là bộ phận điều hành …chính phủ;

18-02-2014 – Tròn 84 năm nhà thiên văn học Hoa Kỳ Clyde Tombaugh khám phá ra sao Diêm Vương.
Blogger Đinh Tấn Lực
Chú thích: (*) Ăn theo tựa đề bài viết thứ nhì trong bộ ba phóng sự nổi tiếng dịp Tết Biên Cương của Ký giả Đào Tuấn: Hoa Đào Biên Viễn – Đồng Chí Với Nhau, Ai Nghĩ Sẽ Đánh Nhau.