Tuyên Giáo Cùn: Giành Hết Cái Ngu Của Thiên Hạ


martin_luther_king_jr_stupidity

Tuyên Giáo Cùn: Giành Hết Cái Ngu Của Thiên Hạ

. Đinh Tấn Lực
Không có gì nguy hiểm hơn trong cả thế giới này cho bằng sự dốt nát chân tình và cái ngu tận tâm” (Martin Luther King Junior).
Quả thật không có phương thức nào hiệu quả hơn bài báo ANTĐ “Vạch trần một âm mưu đen tối” của tác giả Hồng Tuấn, để giúp cho người đọc có đầy đủ chứng cứ mà tự kết luận rằng Tuyên Giáo TW Ba Đình là cái loa rè tụt hậu lẹt đẹt lẽo đẽo xa nhất trong thời đại thông tin @.
Bởi nhiều lẽ…
*
Trước tiên, chiêu thức “trăm dâu đổ đầu tằm” này đã rỉ sét còn hơn cả những cái ụ nổi của Vinashin & Vinalines. Những tay độc tài VN dường như vẫn còn mơ ngủ về phương pháp Quy Chụp, những mong thiên hạ e sợ cái nhãn hiệu Phản Động gán ghép cho một tổ chức chính trị rồi không dám tự thân đòi lấy cái quyền làm người đã bị đảng tước mất lâu nay.
Thực tế đã khác xưa rồi Diễm. Từ Phản Động, trong bối cảnh thời này, đã mang ý nghĩa vinh dự của sự ứng xử thể hiện khát vọng thay đổi xã hội cho tốt hơn; thay đổi để tạo điều kiện giữ cho Tổ Quốc toàn vẹn, và giúp cho đất nước phát triển nhanh chóng/bền vững hơn.
Hãy tự mở mắt ra và thông não để thấy rằng nhân dân không sợ tù vì những điều luật áp chế, một khi chính họ đã nỗ lực vạch trần tính sai trái của những áp chế đó và đòi hỏi công lý cho những án oan. Tức là tự họ đã vô hiệu hoá sự sợ hãi mà đảng chờ đợi ở họ. Ngược lại, người ta chỉ sợ tội vô cảm trước lương tâm từng người, về mức độ xuống cấp cùng cực của một đất nước bởi chế độ cai trị của một dàn lãnh đạo gian tham ngu dốt không còn chỗ giấu diếm được nữa.
Nhà nước bạo quyền có thể dùng các thủ thuật “vi phạm pháp luật” để kết án vu vơ những người dấn thân đấu tranh vì lương tâm cho nhân quyền của chính họ, nhưng không tài nào chỉ bằng nước bọt vu khống mà qua mắt được dư luận trong nước hay quốc tế về những trò ma đạo đó.
*
Kế đến, liệu pháp Quy Chụp này có nhiều xác suất khiến cho hàng ngũ đảng viên, đặc biệt là nhân sự của “lực lượng chức năng”, thêm hoang mang về tầm hoạt động của một tổ chức chính trị Phản Động từng nghe là đã bị “tận diệt” từ nhiều thập niên trước.
Họ khó tự thân trả lời những câu hỏi không lý giải, dựa trên lập luận của bài báo dẫn trên:
– Từ chính nghĩa và sự thật nào mà tổ chức chính trị Phản Động đó có khả năng chứng minh được cho toàn dân về sự sai trái của chủ trương đường lối CSVN là nguyên nhân tình trạng lụn bại của đất nước?
– Từ bao giờ tổ chức Phản Động khủng bố đó đã hành hung người Việt đến gãy chân/đổ máu hay mất mạng trên đường phố lẫn trong đồn côn an? Hoặc, ném mắm tôm chất thải vào nhà dân? Hoặc, canh cổng/chận ngõ không cho dân sinh hoạt làm ăn bình thường? Hoặc, tuỳ tiện cấm xuất cảnh, thu hộ chiếu của dân?
*
Thứ ba, liệu pháp Quy chụp đó không giấu được sự thản nhiên trịch thượng coi dân ngu như lãnh đạo, rằng chỉ cần đôi câu vu khoát về “âm mưu đen tối” trên báo đài là lập tức nhân dân sẽ lọt vào cái bẫy phân hoá sơ đẳng mà tuyên giáo TW giăng ra, rồi cấu xé, đấu đá hay dẫm đạp lẫn nhau, như lãnh đạo giành ghế.
Dân ta bây giờ tinh lắm, nên cái bẫy đó trở nên cực thô. Phương pháp “xát cá thối” ngày nay không còn hiệu nghiệm như thời KGB hay Nazi nữa. Trong thời đại @ này, Sự Thật truyền đi nhanh tựa ánh sáng, cho nên mùi thối phải ở lại với tuyên giáo TW và bộ phận chỉ đạo của nó, vốn là trung tâm của sự thối tha bỉ ổi.
*
Thứ tư, hiệu ứng ngược của chiêu thức Quy Chụp này là sự khích lệ nhân dân lập hội. Nó giúp cho thiên hạ, nếu muốn tự khẳng định tiếng nói của tập thể cùng ngành nghề hay có cùng ý tưởng đặc thù sẽ tự thành lập hội riêng.
Người ta sẽ không ngạc nhiên khi thấy cả nước bùng vỡ với hàng loạt hội đoàn mới toanh có tên gọi từ diễu cợt cho đến nghiêm túc.
Điều này đã xảy ra và còn đang phát triển. Nhà nước cai trị cũng đã thúc thủ và còn đang vật lộn rồi thụt lùi từng bước với những biện pháp ngăn chận vá víu, từ hèn hạ cho đến đê tiện.
*
Dốt thì đành, nhưng đừng giành hết cái ngu của thiên hạ. Các biện pháp côn đồ và vu khống không phải là giải pháp. Nó chỉ tô đậm thêm lằn ranh giữa đảng với dân.
Hãy thức thời, và kíp quay về với dân tộc, trước khi các hội đoàn sinh hoạt xã hội dân sự kia thực sự sát cánh với nhau, tập họp lại thành một phong trào rộng lớn, hoạt động trong tinh thần WE ARE ONE, nhằm đối trọng với độc tài mà hình thành một thể chế dân chủ trên đất nước này.
27/7/2015 – Kỷ niệm 25 năm CHXHCN Byelorussia tách ra khỏi Liên Xô, tuyên bố độc lập, và trở thành Cộng Hoà Belarus sau đó.
Blogger Đinh Tấn Lực