Người Việt Thấy Tương Lai Rất Gần…


Người Việt Thấy Tương Lai Rất Gần…

. Đinh Tấn Lực

19:16' 15/01/2005 (GMT+7) - Đại Biểu QH Nguyễn Đình Lộc, nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp trao đổi với VietnamNet: Chất vấn không phải là có một vấn đề cử tri nêu ra mà người đại biểu không biết gì cả hoặc biết lơ mơ cho nên mới ra ra kỳ họp hỏi ông bộ trưởng để chờ giải thích. Chất vấn là đại biểu phải hiểu rõ vấn đề và từ vị trí của mình đặt ra vấn đề tại sao nó như thế này, tại sao không làm được như thế, đường lối chính sách như thế này, tại sao ‘anh’ làm như thế kia. Chất vấn theo kiểu đó được gọi theo chuyên môn gọi là đàn hạch”.

Người Việt Thấy Tương Lai Rất Gần…

*

QUYẾT ĐỊNH

CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ SỐ 167/2007/QĐ-TTg NGÀY 01 THÁNG 11 NĂM 2007 PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH PHÂN VÙNG THĂM DÒ, KHAI THÁC, CHẾ BIẾN, SỬ DỤNG QUẶNG BAUXIT GIAI ĐOẠN 2007 - 2015, CÓ XÉT ĐẾN NĂM 2025

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;

Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Công thương và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng quặng bauxit giai đoạn 2007 - 2015, có xét đến năm 2025 với các nội dung chủ yếu sau:…”.

Người Việt Thấy Tương Lai Rất Gần…

*

GĐ&XH 25/08/2008 - Nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Đình Lộc đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với báo chí: “Phải nhận thấy là ngay ở Trung ương, chúng ta còn mong muốn có những người xứng đáng đảm đương vị trí bộ trưởng”.

Người Việt Thấy Tương Lai Rất Gần…

*

Trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2009 diễn ra chiều 4/2/2009, bản tin của trang mạng CPVN ghi nhận: Về vấn đề khai thác boxit tại Tây Nguyên, Thủ tướng cho biết, đây là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước”.

Người Việt Thấy Tương Lai Rất Gần…

*

Tại hội thảo quốc gia về cải cách hành chính ngày 12/3/2009, bản nghiên cứu của Chương trình phát triển của Liên hiệp quốc (UNDP) đánh giá: tham nhũng tại Việt Nam “xuất hiện tại mọi cấp, trong tất cả các khu vực, công lẫn tư... có từ thời bao cấp và tăng đáng kể từ thời kỳ đổi mới… Chức vụ trong chính quyền được xem như một phương tiện để làm giàu cá nhân. Hầu như mọi chức vụ đều được ra giá”.

Người Việt Thấy Tương Lai Rất Gần…

*

(SGGP) Thứ bảy, 21/03/2009, 01:26 (GMT+7)- “Ngày 20-3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã có buổi tiếp thân mật đồng chí Đới Bỉnh Quốc, Ủy viên Quốc vụ nước CHND Trung Hoa. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhiệt liệt hoan nghênh đồng chí Đới Bỉnh Quốc và các đồng chí trong đoàn sang thăm Việt Nam và dự Phiên họp lần thứ 3 Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam hết sức coi trọng và luôn luôn coi việc phát triển quan hệ hợp tác toàn diện, bền vững với Trung Quốc là chính sách nhất quán và ưu tiên hàng đầu”.

Người Việt Thấy Tương Lai Rất Gần…

*

TuanVietNam – 13/04/2009 - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Than và khoáng sản Việt Nam (TKV) Đoàn Văn Kiển tuyên bố: "Làm bô-xít hiệu quả hay không, chờ thực tế mới biết".

Người Việt Thấy Tương Lai Rất Gần…

*

BBC – 2/5/2009 - Bộ Công thương vừa có giải trình công khai quan điểm về các dự án phát triển bauxite tại Tây Nguyên tới báo giới và dư luận, với lời phê bình bản Kiến Nghị của giới trí thức VN là: “rất kém xây dựng, hoàn toàn dựa trên các thông tin sai lệch… dựng chuyện, trầm trọng hóa, thậm chí mang tính kích động và bị các tổ chức phản động lợi dụng… Cả ba nội dung trong kiến nghị đều không có cơ sở và không đúng tình hình thực tế. Hoàn toàn mang tính bịa đặt và kích động… Điều đáng buồn là các nhà khoa học, do thiếu thông tin, lại ký vào một bản kiến nghị sai trái như vậy".

Người Việt Thấy Tương Lai Rất Gần…

*

Dân Trí - 4/5/2009 - Những vấn đề dân sinh bức xúc tại Thủ đô đã được các cử tri phản ảnh với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng. Cùng đó, cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm lớn đến những vấn đề của đất nước như việc bảo vệ rừng, khai thác bô xít Tây Nguyên. Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng lí giải: “Dự án Nhân Cơ có tổng vốn đầu tư hơn 600 triệu USD, chưa thuộc dự án phải đặt dưới sự giám sát của Quốc hội”.

Người Việt Thấy Tương Lai Rất Gần…

*

SGTT – 06/05/2009 - Ông Nguyễn Văn Đảm, phó tổng giám đốc công ty Za Hưng (thuộc tập đoàn Hà Đô, bộ Quốc phòng, 25 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội) đánh giá: “… công nhân Trung Quốc làm việc hiệu quả hơn công nhân Việt Nam, thể hiện ở ba khía cạnh: sức khoẻ tốt hơn, chuyên nghiệp hơn và có ý thức kỷ luật cao hơn”.

Người Việt Thấy Tương Lai Rất Gần…

*

Pháp Luật – 11/5/2009 - Ngày thứ hai làm việc ở Tây nguyên (9-5), Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Phạm Khôi Nguyên đã thị sát khu vực chuẩn bị xây dựng Nhà máy alumin Nhân Cơ và nghe chủ đầu tư báo cáo phương án bảo vệ môi trường: “…chúng ta phải xác định không để ‘đắm thuyền’, việc ta bàn hôm nay là cần làm gì để dự án được tiếp tục”.

Người Việt Thấy Tương Lai Rất Gần…

*

10:53' 12/05/2009 (GMT+7) - Trần Công Thanh, Trưởng ban Quản lý KTX ĐH Sư phạm Hà Nội, tuyên bố: Các em (sinh viên) cứ vô tư, thích xem gì tivi chiếu thì xem vì nội dung được phát sóng đã qua kiểm duyệt… Việc lắp tivi để bù không nối Internet là giải pháp trước mắt”.

Người Việt Thấy Tương Lai Rất Gần…

*

BBC – 14/05/2009 - Trang mạng của Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc (LHQ) ngày hôm nay đã công bố bản phúc trình, tổng kết phiên báo cáo của Việt Nam tại Geneva. Trong phần kết luận, người ta được biết Việt Nam chấp nhận 93 đề nghị từ 60 phái đoàn ở Geneva. Cũng có những đề nghị bị Việt Nam bác bỏ. Trong đó có 16 đề nghị liên quan đến truyền thông, báo chí.

Người Việt Thấy Tương Lai Rất Gần…

*

Blog Osin – 14/5/2009 - Nguyễn Thanh Hưng, cục trưởng cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin, bộ Công Thương, giải thích về việc trang web mang tên miền của chính phủ Việt Nam (www.vietnamchina.gov.vn) đưa tin tuyên truyền cho Trung Quốc là: “Của mình nhưng mà là phía Trung Quốc phụ trách. Tiếng Việt do phía Trung Quốc phụ trách để họ đăng trực tiếp bằng tiếng Việt giúp doanh nghiệp Việt Nam”.

Người Việt Thấy Tương Lai Rất Gần…

*

TuanVietNam - 15/05/2009 - Ông Nguyễn Văn Kim - Phó cục trưởng Cục giải quyết khiếu nại tố cáo, Thanh tra Chính phủ: "Việc không công khai minh bạch thông tin là một trong những nguyên nhân cản trở lớn cho cuộc đấu tranh tham nhũng. Ngoài xã hội, nếu dân vi phạm, luật ‘bò’ vào tận nhà, thậm chí tận giường. Đấu tranh chống tham nhũng cần cả xã hội vào cuộc".

Người Việt Thấy Tương Lai Rất Gần…

*

06:54' 17/05/2009 (GMT+7) - “Luật sư phải được tranh tụng bình đẳng với viện kiểm sát từ lúc khai mạc phiên tòa cho tới trước lúc nghị án. Hội đồng xét xử chỉ đóng vai trò là trọng tài nêu vấn đề và lắng nghe tranh luận của hai bên”, tân Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Lê Thúc Anh, nguyên Phó Chánh án TANDTC trao đổi với VietNamNet.

Người Việt Thấy Tương Lai Rất Gần…

*

Tiền Phong - 17/05/2009 - Bùi Ngọc Tấn: Vẫn Sống để kể lại: “Liều lượng nói dối thời trước ít hơn, nhưng nó chính là căn nguyên của bệnh nói dối trắng trợn hôm nay”.

Người Việt Thấy Tương Lai Rất Gần…

*

TuanVietNam - 17/05/2009 - Bá quyền kiểu Trung Quốc: “Ngày nay, phim truyền hình Trung Quốc chiếm sóng các đài ở Việt Nam, cả trung ương lẫn địa phương. Nhiều khán giả thuộc sử Trung Quốc hơn sử Việt Nam”.

Người Việt Thấy Tương Lai Rất Gần…

*

18:35' 18/05/2009 (GMT+7) - Theo Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Đình Đàn, Quốc hội hoàn toàn ủng hộ chủ trương khai thác bô-xít. Nguyên văn lời tuyên bố (dù QH chưa họp): “Quốc hội hoàn toàn ủng hộ chủ trương lớn này”.

Người Việt Thấy Tương Lai Rất Gần…

*

Bạn có thấy tương lai rất gần của chính bạn và gia đình bạn trong đó không?

Bạn có thấy Đại Biểu QH phản ánh tiếng nói của bạn và cử tri quanh bạn không?

Bạn có thấy báo chí VN làm tròn chức năng thông tin không?

BẠN MUỐN GÌ?

19-5-2009, một ngày trước kỳ họp lần 5 QH khóa 12.

Đinh Tấn Lực