TS Nguyễn Quang A gửi thư cho TBT các báo

Từ khi gửi cho các báo trong nuớc
Thư ngỏ của TS Nguyễn Quang A gửi Bộ trưởng Bộ Tư pháp (27-9-09)
TS Nguyễn Quang A vẫn chưa thấy báo nào đăng,
vì thế ông vừa gửi thư sau đây cho các báo ấy
:

Kính gửi các ông/bà Tổng biên tập,

Tôi đã gửi ý kiến của mình qua thư ngỏ gửi Quý báo từ ngày 27-9-2009. Quý báo đã không đăng ý kiến của tôi.

Theo đúng tinh thần của Điều 5 Luật báo chí (1989 và Luật đã được sửa đổi):

Điều 5. Trách nhiệm của báo chí đối với quyền tự do báo chí, quyền tự do ngôn luận trên báo chí của công dân

Cơ quan báo chí có trách nhiệm:

1- Đăng, phát sóng tác phẩm, ý kiến của công dân; trong trường hợp không đăng, phát sóng phải trả lời và nói rõ lý do;

2- Trả lời hoặc yêu cầu tổ chức, người có chức vụ trả lời bằng thư hoặc trên báo chí về kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến.

Tôi đề nghị ông/bà Tổng biên tập trả lời cho tôi rõ lý do vì sao Quý báo đã không đăng ý kiến của tôi.

Xin gửi ông/bà lời chào trân trọng.

Hà Nội, ngày 01-10-2009

Nguyễn Quang A

http://viet-studies.info/kinhte/NguyenQuangA_ThuChoCacBao.htm