Bốn Bốn Mười Sáu


Bốn Bốn Mười Sáu (Bàn Thắng)

. Đinh Tấn Lực

Vụ gặt Bốn tháng Tư đã hoàn tất bước đầu (24 giờ), với 16 bàn thắng áp đảo cho những người gieo mầm dân chủ trên đất nước này:

  1. Tội danh “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN” được định nghĩa chính xác là bao gồm các quan điểm sau đây:
    i. Thực hiện chế độ đa đảng là cách duy nhất để có được dân chủ;
    ii. CNXH (dưới nhãn Mác Lê) dứt khoát không phải là Tổ Quốc của người VN;
    iii. Phải công khai bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia và thu hồi toàn vẹn lãnh thổ bị nước ngoài xâm chiếm.
  2. Nhà cầm quyền phải đột xuất trao tặng Ban khen và huy chương Quân công cho CA chuyên án C509 chỉ một ngày trước ngày đưa TS CHHV ra tòa – Phản ánh tính cách động viên lộ liễu chưa từng thấy của nhà nước dành cho một lực lượng ăn lương của dân để giết hại dân.
  3. Hệ thống Tổ dân phố Hà Nội đã phải ra sức “công tác tư tưởng” toàn bộ dân chúng quanh khu vực tòa án chống những người yêu “V” đi làm chánh thẩm cho đất nước hôm nay.
  4. Hệ thống chốt chặn, rào chắn, biển cấm & lực lượng CA các thứ hùng hậu chưa từng thấy ở thủ đô – Phản ánh nỗi sợ hãi của nhà cầm quyền cũng chưa từng thấy ở đây đối với một công dân biết rành luật pháp.
  5. Hệ thống CA ra sức cô lập/ngăn chận/bám đuôi/bắt giữ những nhân vật năng động dày đặc – Phản ánh nỗi sợ hãi không giấu diếm của nhà cầm quyền đối với những người yêu chuộng quyền làm người.
  6. Cảnh tượng CA giật máy ảnh cũng chưa từng thấy tại đây. Dù vậy, tin tức và hình ảnh xuất hiện cập nhật từng phút dưới dạng Còm trên entry “Chào V” của Dân Làm Báo đã biến entry này thành bài tường thuật trực tiếp 24/24, với kỷ lục gần 600 comments và non nửa triệu lượt truy cập trong vòng chưa đầy 24 tiếng. Trong lúc 600 tờ báo đảng chỉ có 1 bài mẫu của TTXVN. Đây là một chiến thắng áp đảo của dàn dân báo: Mỗi người dân là 1 phóng viên.
  7. Dàn dân báo lại còn kịp cập nhật tin tức cho các sứ quán nước ngoài tại Hà Nội để đẩy tin nhanh ra thế giới bên ngoài, đặc biệt là các tin tức bắt bớ/đàn áp. Một nỗ lực trên cả tuyệt vời!
  8. Nhà cầm quyền phải lệnh cho Bệnh viện bên kia đường đóng kín tất cả các cửa đối diện với tòa án & phong tỏa các bãi giữ xe. Để lộ nỗi sợ hãi đã lên cực điểm.
  9. CSGT & CSCĐ & CA cùng CA giả dạng dân phòng ra sức đẩy lùi nhân dân và tự nới rộng vành móng ngựa bao quanh tòa án.
  10. Quần chúng bị CA đẩy tan ra rồi tụ lại đông hơn. Trong đó có rất nhiều người từ xa đến (nói giọng Sài Gòn và cầm trên tay bản đồ Hà Nội). Cho thấy sự hưởng ứng/cổ võ cho dân chủ của nhân dân từ nhiều miền đất nước.
  11. Bất chấp thông báo của các trường tổ chức thi đột xuất hôm nay, sinh viên Hà Nội nghỉ học tham dự phiên tòa bị công an cảnh cáo “sẽ báo về trường cho bị cấm thi”. Họ chào nhau bằng hai ngón xòe chữ V.
  12. CA giả dạng thường dân tìm cách gây hấn để tạo lý cớ bắt bớ, nhưng theo tường thuật của phóng viên dân báo: “Dân mình có vẻ rất ý thức, có tính tổ chức cao, quán triệt tinh thần bất bạo động, ung dung, hiên ngang và bình thản”. Cả 3 tính từ sau cùng mô tả rất rõ trạng thái vô úy – không sợ.
  13. Nhà cầm quyền cho “thuyết giảng viên” xuất hiện trong đám đông, tuyên truyền về tội danh nhà nước gán cho CHHV, không ai nghe, phải “lủi thủi cuốn xéo”: Rõ ràng hệ Tuyên giáo và cả chế độ này “Đã Hết Thời Rồi!”.
  14. Cả 4 luật sư của CHHV đều tuyên bố ngưng tham gia, sau khi tòa án từ chối thủ tục cung cấp tất cả 10 tài liệu chứng cứ truy tố trong cáo trạng (theo điều 214 luật TTHS). Đây chính là câu trả lời dứt khoát trước dư luận quốc tế: Sân không phẳng không chơi!
  15. Do vậy, tòa chỉ có thể diễn 1 màn 2 cảnh: Đọc cáo trạng rồi tuyên án. Nhà cầm quyền chính thức thừa nhận rằng đây là một vụ xử Án Chạy Tang (cho một quyền lực đã qua đời).
  16. Bà con mình ôm hoa đứng kín vỉa hè đối diện TAND, số ước lượng vào khoảng 400-500 người”, nghĩa là nhất trí ủng hộ một nhân sĩ quyết sống:
    i. Không hổ thẹn với truyền thống trí thức yêu nước của gia đình;
    ii. Không hổ thẹn với bản thân trong tư cách là 1 TS Luật;
    iii. Không hổ thẹn với quê hương Hà Tĩnh;
    iv. Không hổ thẹn với Tổ Quốc VN,
    v. Không hổ thẹn với tất cả những chiến hữu trong cuộc đấu tranh vì Công Lý, Dân Chủ & Nhân Quyền tại VN.

    *

    Gút lại, phiên tòa Bốn tháng Tư, ở ngay bên ngoài Tòa án Thành phố Hà Nội hôm nay, đã khắc đậm nét vào lịch sử đảng CSVN một nỗi ám ảnh cùng cực: Bàn tay nào che được mặt trời mới bịt miệng nổi 80 triệu dân.

    Ở phía bên kia lằn ranh, cũng đậm nét một hàng chữ khác, trong tâm khảm mọi người:

    “Lịch sử, Tổ Quốc và nhân dân VN nhất định phá án cho công dân CHHV!”

    04-04-2011. Ngày khởi đầu của một kết thúc.

    Blogger Đinh Tấn Lực