Một Ngày Trong Đời Của O.D. – Kỳ 4


Оди́н день Одиозного навоза

(Một Ngày Trong Đời Của O.D.) – Kỳ 4

. Đinh Tấn Lực


Hầy! Trúng cái ngày hắc đạo thổ tả giống chi mà không ngớt chuyện xúi quẩy vầy nè? Cái gì? Nói lại từ từ nghe coi! Thân nhân của thủy thủ/thuyền viên ta bị bọn Xômali bắt cóc đang chờ đợi chánh phủ phải có phản ứng hả? Không! Không cần tới em Phương Nga đâu! Kêu thằng Lê Thanh Sơn họp báo bỏ túi với tụi thông tấn xã, tuyên bố thẳng thừng rằng VN ta vang danh bốn biển là đã từng “chống Mỹ cứu nước”, thì sá gì một nhóm hải tặc cóc nhái linh tinh? Phải khẳng định xuyên suốt và có cơ sở vững chắc là bọn pai-rết Xômali “rất nể” VN, cho nên chẳng cần yêu cầu yêu cạnh gì cả, trước sau gì nó cũng sẽ thả. Không! Đếch có chuộc chiếc gì hết! Ngân sách ta còn thiếu tiền mua xe công với pháo hoa, bộ đui sao không thấy? Còn thì, mụ nội nó là cướp biển Xômali chứ có phải là hạm đội Ngư Chính đâu mà lo?

Gì nữa? Ai nói bà con của đám thuyền viên có khả năng về Hà Nội tập họp làm thỉnh nguyện chung? Bảo thằng Nguyễn Đức Nhanh điều tra tức khắc coi thế lực thù địch hay bọn phản động nào đứng sau lưng xui Tào giục Bị, hỏi bộ tụi nó tính làm loạn hay sao? Trưng cái điều luật gì đó, quên mẹ nó rồi, về vụ cấm tụ họp ra, xong, kêu đám thân nhân thuyền viên đó giải tán ngay, trước khi công an “xử lí theo pháp luật” cho gãy cổ cả lũ đó. Có vậy mà cũng đợi chỉ thị! Nhớ cấm tiệt báo đài: Không được loan bất kỳ tin gì khác liên quan tới vụ Xômali này, nhá!

Quy luật XHCN xưa giờ vẫn vậy: Không có tin tức là đách ai biết, coi như đách có chuyện chó gì xảy ra, là xong.

Kệ cha nó! RSF có sắp hạng VN là 1 trong 10 nước tồi tệ nhứt về thông tin, hoặc thằng nào đó bảo VN là 1 trong 10 kẻ thù ở tầm quốc tế của internet thì cũng kệ mồ nó, có phải đây là lần đầu đâu, mà chắc gì đây là lần chót? Hoặc giả, nó có gọi thằng này thằng nọ là “ác thú ăn thịt ký giả” đi nữa thì cùng lắm cũng chỉ so thằng Mạnh ngang cơ với thằng Kim-Gioong-Iêu thôi… chứ chưa phải tới phiên cậu Ba đâu.

Chẳng nghe bài “Cả thế giới khâm phục chúng ta” của nhà nước Bắc Triều Tiên đó sao? Cả nước nó có tin tức báo/đài gì đâu, nói chi tới Gờ-meo hay Phêxơ-búc, mà nhân dân nó vẫn bình ổn cắm cúi cộng trừ công điểm, hay cặm cụi xoay hàng rong chạy gạo, còn dư luận quốc tế thì vẫn một mực e dè và “rất nể” đám bom hạt nhân của nó đó chứ chơi à?

Nói tới đây mới thấy sáng giờ chỉ có lúc nghĩ tới bọn này là đáng hài lòng thôi. Về vụ chúng nó học theo VN ta, loại bỏ con đường mòn hiểm nghèo “perestroika/cải cách chế độ” bẳng công thức an toàn “đổi mới/cải cách bên trong chế độ”, chứ còn vụ gì nữa? Bằng không thì mụ nội nó cũng không cách gì đẻ ra cả lô cả lốc đảng viên thương gia/doanh gia/chuyên gia/đại gia/kinh tế gia (bán bằng, bán ghế, bán đề, bán phao, bán dự án, bán quy hoạch, bán đất, bán biển, bán rừng, bán ruộng, bán sức lao động hợp tác, bán suất du học, bán quota xuất nhập khẩu, bán tài nguyên quặng mỏ, bán sức nhân công rẻ mạt, bán tin thị trường chứng khoán…) cùng với một dàn “cò” đa diện nhung nhúc (thân bằng quyến thuộc của đảng viên)… nhơn danh XHCN mà kết hợp hài hòa thành nguyên một hệ tư bản đỏ (nứt đố đổ vách và chặt không đứt bứt không rời này) làm bản lề giữa cái nhà tù kín chính trị độc đảng với cái chợ kinh tế mở đa thành phần! Mẹ nó. Thành quả thương vụ này dài quá, kể hoài không hết, thiếu điều hụt hơi!

XHCN được triển khai tận cùng sát rạt tới chỗ (một vốn/bốn triệu lời) này mà chưa phải là tuyệt chiêu thì là gì? Hả? Hả?

Bỏ thằng Nam Hàn qua một bên cái đã! Hãy nhớ lại đi! Hãy so lại đi! Với cái thời kinh tế mới 1985 VN mình phải khẩn cầu thế giới quyên tặng bột mì/bo bo cứu trợ dân ta bị thiếu đói, đói, và đói gay gắt (cũng thống thiết không kém gì thằng ngoại trưởng Kim Sung-Hwan mới đây), thì, sánh với thời của tô phở bò Kobe 35 đô hiện giờ, VN mình ngày nay đã tiến bộ tới đâu, và bỏ xa thằng Bắc Triều Tiên rã họng đó tới cỡ nào? Chẳng học đây thì học đâu? Hả? Hả?

Không có những thiên tài kiệt xuất đảng ta trí tuệ cái thế, nhìn xa hiểu rộng, quán triệt quy luật, quyết định sáng suốt, và đổi mới kịp thời, thì thử hỏi, lấy đách đâu ra cả dọc thành quả quang vinh chói lọi đó chứ?

Thành thử, cái kiểu phát biểu của Tư Sang, tại buổi làm việc với Liên hiệp các hội KHKT vừa rồi, nghe nó chướng tai nghịch nhĩ lắm! Mắc mớ gì mà phải nhắc nhở đám trí thức “cần chủ động tham mưu cho đảng và nhà nước về những vấn đề lớn…”? Mẹ nó! Thằng TS chính trị mác/lê Trọng Lú đã dạy bọn nó “phải chấp hành ý chí của đảng”. Tức là, mình vừa bỏ công chỉ đạo cho nó biết cách/biết hướng suy nghĩ, lại vừa kêu nó chủ động tham mưu/góp ý cho mình, thì là để bật ra cái nghĩa lý gì ở đây? Ở đây có thằng nào/con nào nhịn đói nhịn khát 3 ngày ròng mà vẫn đi ị được không, nói nghe coi?

Phát biểu ngược ngạo vậy là quên mẹ nó cái vụ IDS tự giải thể từng bôi tro trát trấu làm muối mặt lãnh đạo cả nút rồi, làm sao lọt lỗ nhĩ được đây? Mà cái đám trí thức trong luồng liên hiệp này xưa giờ chưa từng được phép sờ, sao biết được voi? Nói gì tới thìa nước sáo, mà đòi tham với chả mưu, góp với chả ý? Phải nhớ: Chức năng sờ/sáo/sục/sực này là độc quyền của bộ phận cốt lõi tinh túy nhứt của Trung Ương. Tư Sang tính giỡn mặt với Bộ chính trị hay sao đây chứ? Cả cái đám TTXVN cũng vậy, chỉ lo cắm đầu đi tin cho vui lòng 1 bộ phận lãnh đạo chứ đách biết lợi hại chỗ nào mà vạch trần ý định với chả ý đồ!

Con bà nó! Dân sống chung với lũ (lụt) có lẽ còn đỡ khổ hơn tao phải sống chung với lũ (ngu) này! Chứ còn chưa đủ ngờ nghệch ngốc nghếch nữa sao? Thằng Lú mới vừa nhi nhô khật khưỡng ở Bắc Kinh là chưa bao giờ quan hệ Việt-Trung tốt đẹp như hiện nay, thì thằng Lê Công Phụng lại nhập nhằng khệnh khạng ở Hawaii là chưa bao giờ quan hệ Việt-Mỹ tốt đẹp như hiện giờ. Mới thoáng …nhìn mấy mùa thu đi, mà đã vội quay ngoắt 90 độ, len lén Hỉ thần hướng Bắc để thậm thụt/xì xụp vái lạy Tài thần hướng Đông như tế sao hàng tháng thì uy tín ở cái chỗ nào?

Hoặc giả là thằng Lưng Cong Phệ này nó muốn Hạ Uy Sếp ở Hạ Uy Di, trước khi về thảnh thơi vui thú điền viên nơi 3 hồ 9 suối? Dân ngoại giao mà phát ngôn cương sảng vậy thì có khác nào lấp ống đồng/chặt cầu phao/bịt mẹ nó con đường cung hỉ khấu tấu sắp tới của toàn bộ dàn tân lãnh đạo VN hay không chứ? Cả thằng Lú, cả Tư Sang, cả thằng Hùng, và (quan trọng nhứt là) cả tao nữa, sẽ ăn sao nói sao với oai trời bốn cõi đây, không phải là đàn đúm dắt dìu nhau mà …ngọng cả lũ đó sao? Chưa kể là nó còn ảnh hưởng tới mức độ “Lễ Tân” thướt tha kiều diễm ở Tử cấm thành nữa, không lo sao được?

Chứ sao? Vụ cạn kiệt dự trữ ngoại tệ, khan hiếm đô-la và bất ổn thị trường ngoại hối coi dữ dằn vậy chứ chỉ cần cái nghị quyết 11 là …xong ngay, chứ còn mục “Lễ Tân” (bên kia biên giới cũng là quê hương), thì nói xin lỗi, ngay cả 3Duẫn còn sống cũng đách ra nổi nghị quyết yêu cầu thêm bớt nữa, nói gì 3Dũng?

Ngại sốc gây náo loạn chợ tiền và mấy tiệm vàng à? Vậy chứ thằng Giàu trốn biệt đâu rồi mà không tập họp đám lãnh đạo các ngân hàng lại để tuyên bố cắt băng khánh thành cái “lộ trình giảm sốc từ từ”? Kêu thằng Giàu ban hành 1 thông tư khẩn quy định mức lãi suất huy động vốn tối đa bằng tiền đồng VN của các nhà băng không được quá bao nhiêu đó, quy định mẹ nó là 14% đi, cho có cái mà nói với tụi đầu tư là chánh phủ đã dựng tường lửa lãi suất. Ra thêm 1 văn bản hướng dẫn nữa, về vụ nghiêm cấm sử dụng vàng miếng trong các giao dịch buôn bán nhà/xe/đất… Dạy cho báo chí trả lời (thằng nào thắc mắc vụ này thì) rằng đây là biện pháp kềm chế lạm phát cấp vĩ mô, vậy thôi, đừng giải thích linh tinh khiến bọn nó vặn lại cho trẹo bản họng có ngày.

Tổ bà nó ngu thiệt! Thằng Giàu này coi vậy mà …xài được! Mà nói cho ngay, đách có thằng nào biết là chỉ cần tung chiêu khan hiếm ảo ra là tao có ngay Nghị Quyết tập trung thật toàn bộ việc kinh doanh ngoại hối và vàng miếng vào trong tay. He he!

Bộ thiệt là có vụ buôn lậu đô la với vàng miếng qua biên giới nữa sao? Hây-dà, cái này thiếu thì giờ nghĩ trước, coi bộ căng à nha! Cái gì? Thằng Anh điện qua và tình nguyện vào cuộc hả? Tốt! Cứ vậy làm đi! Lên báo/đài nói là cậu Ba đã giao cho Vụ quản lý Ngoại hối phối hợp cùng Bộ công an khẩn trương xây dựng kế hoạch kiểm soát các đường dây vận chuyển tiền đô và vàng miếng xuyên biên giới, đặc biệt là ở các chốt Vĩnh Xương/BàVẹt/Pờ Y/Đen Savanh/Nạm Phàu/Nậm Cấn/Na Hua/Bàn Lây/Pa Háng/Xiêng Khoảng/Tày Chang. Nhưng mà bên trong phải theo dõi sát bọn công an này nha. Chúa chấm mút/xà xẻo/giết người phi tang đó! Tao không tin nổi thằng Anh cùng đồng bọn lưu manh/láu cá của nó đâu! Còn nói về khu vực vận chuyển riêng thì tập họp đám phi công đàn em của Tư Thắng lại cho tao dặn dò công chuyện, nha!

Không. Đám phi công qua Nhựt đã bị lộ lâu rồi, e khó xài lại. Hầy! Có lý à nha! Hiện Nhựt đang bị thiên tai, nó lo cứu dân nó thì có khi bỏ ngỏ các phi trường Narita & Osaka, làm ăn được đó nha. Ý kiến này hay đó! Kêu điện qua sứ quán bên Nhựt, bảo làm vậy làm vậy đi. Công nhân và du sinh của mình bên đó hả? Tổng cộng ở khu vực đó chỉ hơn vạn đứa, đâu có bao nhiêu đâu mà lo? Trời sanh voi sanh cỏ mà! Cứ yết thị giờ làm việc của sứ quán cho rõ ràng, chèn vào máy trả lời điện thoại luôn, thì đố có thằng nào/con nào khiếu nại sứ quán được. Phải toàn tâm toàn lực chăm lo phi vụ này trước đi đã!

Alô. Lại chuyện Nhựt Bổn nữa! Biết rồi! Đã chỉ thị mở kho trợ giúp cho Nhựt Bổn khắc phục hậu quả động đất và sóng thần rồi. Cái gì? Thằng Nhựt không chê ít mà sao bọn nó lại bảo cứu giúp 200 ngàn đô là sỉ nhục VN? Cỡ đó là tương đương với gần 6000 tô phở Kobe chứ ít sao? Cứ nhìn ở 1 góc khác đi, theo nghị định mờ ảo 02/2011/NĐ/CP vừa ban hành, thì phải phạt 100 thằng viết báo/blog phản động ở mức tối đa mới đủ chung chi chứ giỡn à? Thằng nào dám so số tiền cứu trợ này với vụ thằng Sĩ nhận hối lộ từ vụ thầu xa lộ Đông-Tây vậy? Còn thằng nào xì ra con số tổng vốn ODA Nhựt Bổn giúp cho VN từ 1992 tới giờ là 15 tỷ USD? Lại còn so với thống kê riêng trong năm 2011 này Nhựt Bổn viện trợ cho ta 1,76 tỷ đô nữa? Bộ nó quên vụ căng thẳng trên biển giữa TQ với Nhựt Bổn mới đây hay sao mà định làm mích lòng ơn trời vạn tuế? Bộ nó quên là mình mới vừa quyết toán sổ sách hao tổn tận cùng trong vụ Ngàn Năm Thăng Long hay sao mà đòi chi thêm cho nở mày nở mặt với bè bạn bốn bể năm châu? Tổ bà nó! Cái đám thống kê này đách biết cách ém dữ kiện, cứ để hớ hênh bày hàng cho chúng lượm.

Từ sáng tới giờ bực mình liên tục với cái bọn dân báo tọc mạch nhiều chuyện này quá! Thằng Hợp 4T văng rồi, còn lại thằng Doãn ví dầu ví dặm ầu ơ cũng chẳng nên thân nên hình gì ráo! Thằng Triều CAM cũng chỉ có tài xin giải ngân khẩn cấp là giỏi chứ có chặn được đứa nào đâu? Coi đám Dân Làm Báo thì biết, hồi trước còn chặt nó được đôi ba ngày, riết rồi chỉ có thể dập được vài giờ là nó trồi dậy, cười đểu, còn xách mé thủ tướng là “khả năng giới hạn/khốn nạn vô cùng” nữa. Lại cứ hở ra tin nào là bọn chúng trưng ngay bằng cớ láo khoét và coi đó là chiến thắng xâu chuỗi. Cứ thả nổi cả 2 phía 4T với CAM vầy thì chánh phủ còn mặt mũi nào ăn nói với thiên hạ đây? Phải cấm mới được.

Phải nhắc lại lần nữa cho đám tuyên giáo nhập tâm:

Quy luật XHCN xưa giờ vẫn vậy: Không có tin tức là đách ai biết,
coi như đách có chuyện chó gì xảy ra, là xong
”.

Bảo thằng Huynh treo ngay trước bàn làm việc nó 2 từ thư pháp của cậu Ba gửi tặng là: Triệt Để!

Cụ thể là 3 giảm hẳn/6 cấm tiệt:

  1. Giảm hẳn liều lượng tin tức về Cụ Rùa & môi trường nước ở thủ đô
  2. Giảm hẳn tin cướp/giết/hiếp/dân oan khiếu kiện/ngư phủ/chuyên án…
  3. Giảm hẳn tin tức về nạn đói ở Cuba & Bắc Triều Tiên
  4. Cấm tiệt tin/bài làm sôi máu phụ nữ, kể cả tin làm gái/đẻ thuê
  5. Cấm tiệt tin/bài về các đại Cty bắt đầu bằng từ Vina, kể cả Vinashin/Vinamilk…
  6. Cấm tiệt tin/bài gây dư luận bất lợi cho lãnh đạo Libya, đặc biệt là về đám vệ sĩ đồng trinh của Gadhafi
  7. Cấm tiệt tin/bài về các nỗ lực điều hành đất nước của chánh phủ và tinh thần tự trọng của nhân dân Nhựt trong cơn khủng hoảng kinh hoàng này
  8. Cấm tiệt tin/bài về các nhà máy điện hạt nhân hiện nay hay cuộc họp Nuclear Summit 2010 ở Mỹ
  9. Cấm tiệt tin/bài về “ngoại giao sóng thần” giữa TQ với Nhựt Bổn

Quên nữa, thêm cái cấm tiệt tin/bài về vụ Xômali hồi nãy nữa là chẵn 10. Nhớ chưa?

21/03/2011

Bloger Đinh Tấn Lực