Đốt Nến Hai Đầu


Đốt Nến Hai Đầu

. Đinh Tấn Lực

Có lẽ sách Kỷ lục Thế giới Guinness phải cấp tốc vinh danh CHXHCN Việt Nam là quốc gia đầu tiên có một hội đoàn độc lập (không cần xin phép thành lập) mang tên là “Hội Những Người Chưa Bao Giờ Gặp Được Chú Công An Tốt Bụng”, với số lượng thành viên tăng khá nhanh và bao gồm đủ mọi thành phần quần chúng.

Mở ngoặc: Nếu bạn chơi Facebook, đang online, và muốn trở thành hội viên để chia xẻ kinh nghiệm về bất kỳ loại công an nào ở xứ ta, hãy thử bấm chuột vào ô Thích ngay bên dưới tiêu đề “Hội những người chưa bao giờ gặp được chú công an tốt bụng”, hoặc vào đây . Đóng ngoặc.

Facebook nói riêng và internet cùng dàn bloggers dân báo nói chung, quả là lợi hại khôn lường. Nó lột trần và phơi ra ánh sáng, dưới nhiều góc cạnh, không chỉ các thứ tội ác có hệ thống từ sân sau ra tới sân trước, mà còn nhân tiện bóc vỏ cả hệ thống bao che tội ác ở toàn cảnh bạch tuộc vươn vòi Mafia của đảng và nhà nước cầm quyền ở đây, bằng tốc độ điện chớp, và trong phạm vi phủ sóng toàn cầu.

Rõ là vào thời buổi a-còng này, đảng phải chật vật quá sức, với các loại “kẻ thù” chẳng những “bốn phương tám hướng”, mà còn “ba đầu sáu tay”, so với thời kinh tế mới/tù cải tạo/ngăn sông cấm chợ/cởi trói/xiết lại/bưng bít/màn sắt/màn tre… không lâu trước đây. Cho dù là mới đây đã có kẻ bày trò dán bùa trấn an tâm tư lãnh đạo bằng cách khai trương cửa hàng bán nước tại di tích lịch sử Tứ Phương Vô Sự trong Đại Nội Huế.

Cho nên, rõ là đảng cũng phải chật vật quá sức, trong việc điều động công an chìm nổi, để đối phó, một khi đã coi nhân dân là kẻ thù, và ngược lại cũng đã đẩy dân lành vào vị trí dân oan, cùng đường đến chỗ phải đối đầu với đảng như thể khó đội trời chung.

Bởi thế, không phải ngẫu nhiên mà dư luận thế giới xếp hạng chính phủ CHXHCNVN vào hàng police-state – công an trị.

Không còn chọn lựa nào khác, đảng và nhà nước này ngày càng lún vào vết xe đổ của nhiều bạo chúa trước đây: phải đốt nến hai đầu.

Một đầu là đối sách khủng bố đen theo phương thức của xã hội côn đồ: đánh đập tại chỗ/đàn áp/bắn thủng đùi/bắn thủng ruột/đập gãy cổ/đón lỏng/bắt nguội/ép xe lọt vực/bắt cóc/cướp quan tài/cô lập/xét lý lịch/bao vây kinh tế/thu hộ chiếu/đuổi nhà/giật sập nhà nguyện/ngăn chận lễ Phật Đản/diễn tập chống bạo loạn ngay tại nơi có ¼ triệu dân bị đói gay gắt/quăng chất thải trước cửa nhà dân/dàn dựng trò gây rối/câu lưu/khảo tra/quần chúng gậy gộc tự phát hành hung/tịch thu laptop, CPU, ổ cứng, máy ảnh, điện thoại di động/tạm giam/quản chế…

Khúc giữa là khủng bố xám, thay vì đối thoại/tranh luận/giải trình, thì tự biến mình thành hung thần báo chí/báo cáo phá sập 300 trang mạng trong đại hội nhà văn/tung CAM và thuê hắc-cơ đánh dDOS khắp nơi/ăn cắp mật khẩu email/xiển dương các vụ ám sát chính khách của chế độ cũ/tịch thu kỷ niệm chương giải thưởng quốc tế về Tự Do Xuất Bản/đóng cửa cùng lúc 485 đại lý internet và cắt đứt 615 số điện thoại đang làm dịch vụ internet riêng tại Hà Nội/kiếm cớ phong tỏa trang mạng thông tin khai sáng ChúngTa.com…

Còn đầu kia là khủng bố đỏ, thường xuyên báo cáo nạn nhân tự tử trong phòng điều tra/bịt miệng nhân chứng trước tòa/dựng án bằng bao cao su đã qua sử dụng/áp án thiếu thuế/tùy tiện gia hạn án tù/bỏ tù hay quản chế luật sư/đuổi luật sư ra khỏi phiên tòa…

Đã có biết bao luật sư/luật gia là nạn nhân bị bức hại (nhiều cách/nhiều nơi/nhiều lần) bởi nền luật pháp thô bạo dưới gót giày săng-đá đương đại, có thể tạm liệt kê: Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Lê Chí Quang, Bùi Kim Thành, Lê Quốc Quân, Nguyễn Thị Thùy Trang, Trần Quốc Hiền, Nguyễn Bắc Truyễn, Lê Công Định, Lê Trần Luật, Phan Thanh Hải, Tạ Phong Tần, Nguyễn Văn Quang, Đinh Thị An, Nguyễn Hồng Bách, Cù Huy Hà Vũ, Hồ Lê Như Quỳnh…

Vụ việc gần nhất là LS Hoàng Ðình Trọng và công chứng viên Nguyễn Quang Anh, bị chủ tịch xã huy động côn đồ du đãng tấn công trước khi bắt khẩn cấp, xét nhà khẩn cấp, tịch thu khẩn cấp máy móc vật dụng… về tội chuẩn bị đại diện cho dân oan khởi kiện chủ tịch huyện cướp đất.

Hiến pháp VN rách bươm bởi hình thái đối xử thô bạo/vi hiến/vi luật với công dân đang dựa vào luật pháp để yêu cầu giải quyết điều oan trái, kể cả công dân luật sư tiến hành việc kiện tụng theo đúng trình tự luật pháp.

Rồi ngay sau đó, báo chí quốc doanh đã đồng loạt lên dàn giật tít đánh hôi:

Bắt Trưởng VP Công chứng và Trưởng VP Luật sư vu khống

Bắt khẩn cấp các luật sư và công chứng viên vu khống

Bắt Trưởng VP Công chứng và Trưởng VP Luật sư vu khống

Luật sư bị bắt vì vu khống Bí thư huyện Từ Liêm

Hiến pháp VN rách bươm cấp hai, một khi tiến trình khiếu kiện đòi hỏi công bằng trở thành tội danh vu khống và bị khép án ngay trên bản tin báo chí, trước khi ra tòa.

Hiến pháp VN rách bươm cấp ba, với tình hình câm miệng dài lâu của Luật Sư Đoàn, kéo dài từ đợt đầu các luật sư bảo vệ quyền làm người bị bạo lực cách mạng bách hại cho tới lúc họ trả xong án tù oan nghiệt thì bị bắt lại hoặc người khác bị bắt vào thế chỗ.

Hiến pháp VN rách bươm cấp bốn, ngay từ điều bốn, bởi nhà nước đã công khai đứng dạng chân trên nó mà bao che tội ác có hệ thống cho quan chức, trước đây tới mức thứ trưởng và nay hạ thấp xuống tới cấp huyện là chạm ngưỡng, như một cách trực tiếp trả lời câu hỏi Du Đãng Cầm Quyền hay Cầm Quyền Du Đãng?

Hiến pháp VN rách bươm cấp năm, từ lúc quan chức các cấp đã lót tiền chạy chức, xong ra tay tham nhũng để thu vốn/vét lợi, tức là vun vén cho hệ thống quyền lực mafia này công khai/chính thức trở thành boong-ke che chắn cho các phi vụ bôi trơn/lại quả/biển thủ/làm thất thoát/thua lỗ/phá sản từ 3,6 triệu USD tới gần 5 tỷ USD.

Cả năm cấp xé toang hiến pháp này xảy ra ngay vào lúc thế giới chăm chú theo dõi vụ nhà nước CHXHCNVN huy động vũ lực khủng bố quy mô hàng vạn đồng bào ở vùng cao Mường Nhé, như thế giới đã từng chăm chú theo dõi các vụ khủng bố quy mô ở Libya, ở Syria… Đặc biệt là cũng ngay vào lúc nhà nước CHXHCNVN đăng ký xin một chân trong Ủy Hội Nhân Quyền LHQ.

*

Đại sứ Hoa Kỳ đầu tiên tại các nước ASEAN, ông David Lee Carden phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh các chính phủ ASEAN được tổ chức tại thủ đô Jakarta của Indonesia trong hai ngày 7 và 8-5-2011, rằng: “Nhân quyền không chỉ là quyền phải có, mà nhân quyền thật cần thiết cho việc phát triển kinh tế. Những gì mà chúng ta ước vọng cho chính chúng ta, cho con cái chúng ta, cho quê hương chúng ta đều phải xoắn lấy vào nhau, và chẳng có cách nào khác là chúng ta hay nhân dân các quốc gia ASEAN phải hoàn tất các ngưỡng vọng kinh tế song song với sự quan tâm đến nhân quyền, quản trị quốc gia hoàn hảo và Pháp quyền”.

Còn ở bên ngoài khu vực, khi lên tiếng kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ nên đưa tên nước Việt Nam trở lại danh sách Các Nước Cần Quan Tâm Ðặc Biệt (CPC), ông Leonard Leo thuộc Uỷ Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế Hoa Kỳ thú thực không hiểu được do đâu: “Việt Nam gọi Hoa Kỳ là người bạn mới và tốt nhất của Á Châu, nhưng họ vẫn tiếp tục chà đạp quyền tự do cá nhân của con người và luật pháp mà không hề bị trừng phạt”.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm lần thứ 17 Ngày Nhân quyền Việt Nam tại Quốc hội Hoa Kỳ hôm 11-5-2011, Dân biểu Frank Wolf, thành viên của nhóm các nhà lập pháp Mỹ quan tâm đến Việt Nam (Vietnamese Caucus) thẳng thắn nhận định: “Chính phủ Hà Nội tiếp tục trấn áp những tiếng nói không đồng chính kiến với nhà nước, đe dọa khủng bố các trí thức có quan điểm khác với nhà cầm quyền… Việt Nam kiểm soát và ngăn chận Internet, bắt giữ các bloggers, phân biệt đối xử với các cộng đồng người dân tộc theo đạo Tin Lành ở miền núi”.

*

Cho dù Việt Nam vẫn là một nước nghèo, hay Việt Nam cần 300 tỷ USD đầu tư trong 5 năm tới, và cho dù có cần đánh động lòng từ của ADB/ODA hay của thế giới để dễ ăn xin đi nữa, nhà nước nhân danh XHCN này cũng không nhất thiết phải tự bắn vào chân, bằng đại bác, theo kiểu ra sức huy động du đảng khủng bố luật sư như một hành động vỗ ngực “đảng là tao” của dàn quan chức hột tiêu cỡ lão tri huyện Từ Liêm Lê Xuân Trường nói trên.

Từ cổ chí kim, chớ hề có một bạo chúa nào có khả năng trường trị bằng cách đốt nến hai đầu, nhờ vào hệ thống ngự lâm/cấm vệ/công an/mật vụ mà nó từng nuôi dưỡng bằng đặc quyền/đặc lợi. Không một ai. Hãy nhớ lấy!

Và hãy đánh giá lại những nơi vẫn tưởng là các ống đồng ẩn náu an toàn sau này ở ngoài VN, cho cả tài sản lẫn tương lai cá nhân/dòng họ.

Đừng ngạc nhiên nếu mai này nuớc Việt Nam mới lại được Guinness vinh danh là quốc gia đầu tiên có một hội đoàn độc lập mang tên là Hội Những Người Chưa Bao Giờ Ngáng Chân Lãnh Đạo CSVN Trên Đường Bôn Tẩu.

25-05-2011, kỷ niệm tròn 21 năm “THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 60/CT-TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ NHIỆM VỤ BẢO VỆ AN NINH QUỐC GIA TRONG TÌNH HÌNH MỚI”.

Blogger Đinh Tấn Lực