Tiên Sư Thằng …Thế Lực Thù Địch


Tiên Sư Thằng …Thế Lực Thù Địch

. Đinh Tấn Lực

Tình hình đích thị là hết sức …tình hình. Cái từng được tán dương là thủ đô của lương tâm nhân loại hiện phủ đầy tà khí. Cái từng được vỗ ngực là mớ hình ảnh ổn định đều bị photoshop làm cho sắc nét/rõ màu/lộ hàng tất tật. Chưa bao giờ tình thế bị động/lúng túng/lung lay/bối rối/bất cập… lại cực lực vượt mức rúng động như hôm nay.

Tất cả mọi nguyên cớ thảm hại chỉ do bởi độc nhất mỗi thằng (Superman) Siêu nhân ba đầu/sáu tay/mười hai túi (lại giỏi thuật tàng hình), và thường được từng loạt báo đài hoành tráng gọi đích danh là Thế Lực Thù Địch chuyên nghề giật dây thiên hạ.

*

Tổ cha thằng …thế lực thù địch!

Chỉ bởi vì mi và mấy thằng nguyên thống đốc ngân hàng nhà nước (đã thăng chức) hợp lực giật dây… mà đĩa cơm ba ngàn đã nhảy vọt lên mười lăm ngàn; bó rau muống tăng giá gấp sáu lần so với cùng kỳ năm ngoái; cục Quản Lý Giá phải pha chè để chờ tân bộ trưởng Tài Chính vào làm việc; nợ công tròm trèm phân nửa tổng sản lượng quốc gia; chỉ số lạm phát vượt quá 22%, tức gấp năm lần chi số tăng trưởng kinh tế…

*

Tổ cha thằng …thế lực thù địch!

Chỉ bởi vì mi và mấy thằng nguyên bộ trưởng từng tuyên bố dẹp bỏ giường bệnh cá hộp đã ra sức giật dây… mà đến nay, bệnh nhân vẫn rụng rời theo nhau rũ chết trước khi người nhà chung chi đủ số, và Bộ y tế đã rềnh rang/trang trọng trao huy chương “Vì sự nghiệp sức khỏe nhân dân” cho các cố bác sĩ bị người thân bệnh nhân “xấu số” trả thù.

*

Tổ cha thằng …thế lực thù địch!

Chỉ bởi vì mi và các đường dây chạy chức ngày càng chằng chịt/nhộn nhịp/rôm rả… mà đa phần học sinh bị zêrô điểm sử đã trở thành chuyện bình thường; sinh viên tốt nghiệp đại học qua các nước bạn Lào/Miên để làm phu hồ cũng là chuyện bình thường; hay chiến lược giáo dục 2010-1015 là “Tổ chức đánh giá quốc gia và tham gia chương trình đánh giá quốc tế về kết quả học tập” rất đỗi bình thường như vừa kể.

*

Tổ cha thằng …thế lực thù địch!

Chỉ bởi vì mi và hệ thống Công đoàn trong đội tiên phong của giai cấp lãnh đạo cách mạng quang vinh muôn năm… mà dân ta, ngoại trừ khi được “gọi”, tuyệt đối không được bén mảng tới khu vực tự trị của công nhân “nước ngoài”, những nơi tràn ngập lao động nhập khẩu không cần tay nghề lẫn giấy phép, với những tỷ lệ làm lậu cao ngất ngưỡng (78% ở Ninh Bình, 66% ở Nhân Cơ…).

*

Tổ cha thằng …thế lực thù địch!

Chỉ bởi vì mi và các bộ trưởng chuyên ngành “giải trình bằng văn bản”… mà Hà Nội, cả trước lẫn sau khi mở rộng, đều có mỹ danh là “đô thị nước” của Đông Nam Á; xa lộ Đông Tây đã trở thành quen thuộc với độc giả những cột báo hình sự của các hãng thông tấn nước ngoài; và trục lộ vận chuyển quặng bôxít từ Tây Nguyên ra biển lưỡi bò sẽ cạnh tranh trong sáng với đường tàu cao tốc Bắc Nam, để vươn mình thành một dự án tầm thế kỷ.

*

Tổ cha thằng …thế lực thù địch!

Chỉ bởi vì mi cùng các em bộ trưởng chân dài ga muốt… mà cả xã hội thăng hoa toàn phương vị lên mức vô cảm/duy ngã/makeno: giành giật tiền của người bị nạn; thậm chí, giành giật cả các món cúng cô hồn ngày xá tội vong nhân rằm tháng bảy; vợ chồng/cha con giết nhau; học trò đánh thầy giáo; bệnh nhân giết thầy thuốc; công an giết công dân, thậm chí còn chính thức phát ngôn cho cả thế gới cùng hãi: “Tao sẽ đánh mày cho bác sĩ nhìn không ra, luật sư tìm không thấy! Tao sẽ làm cho mày mất khả năng đàn ông!”.

*

Tổ cha thằng …thế lực thù địch!

Chỉ bởi vì mi và các điều 17-18 chết tiệt của hiến pháp 1992 mà “đất đai, rừng núi, sông hồ, nguồn nước, tài nguyên trong lòng đất, nguồn lợi ở vùng biển, thềm lục địa và vùng trời”… đều mặc nhiên trở thành nguồn lợi bất khả sang nhượng của các phe cánh cật lực đấu đá giành giật nhau quyền quy hoạch; bất luận trước đây các vùng đất đó từng là sở hữu của tư nhân/đoàn thể/giáo hội; bất kể sự hình thành của đại khối “dân oan” với chồng đơn khiếu kiện của họ cao ngang Cổng Trời.

*

Tổ cha thằng …thế lực thù địch!

Chỉ bởi vì mi và một hệ thống ăn chia… mà cả giuộc chính phủ biến thành một cỗ máy biển thủ hợp pháp, nhân danh phục vụ đảng; một mạng lưới tham nhũng hợp pháp, nhân danh bôi trơn các kích cỡ bánh xe hành chánh; một cơ chế phù phép hợp pháp hô biến tài nguyên quốc gia thành tài sản riêng, nhân danh điều phối/đấu giá các dự án kinh tế; một guồng máy quốc doanh phá sản hợp pháp, nhân danh đầu tàu chủ đạo kinh tế thị trường có đuôi định hướng.

*

Tổ cha thằng …thế lực thù địch!

Chỉ bởi vì mi cùng một dãy ban bệ tuyên giáo… mà độc giả báo chí ở đây được vinh danh đọc một (tờ) biết trăm (tờ); nhân dân cả nước trở thành các nhà tiên tri đại tài chưa đi bầu đã biết ai thắng cử; quốc hội chưa họp đã biết đâu là chủ trương lớn; em phát ngôn chưa kịp mở mồm đã biết ngay là ta có trong tay đầy đủ các chứng cứ lịch sử; và cực an tâm rằng “Chiến lược biển, đảo đến năm 2020” cốt yếu là nhằm đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về biển đảo.

*

Tổ cha thằng …thế lực thù địch!

Chỉ bởi vì mi ở đó cùng một lũ hèn như hến ở đây, mà bản hiến pháp 1980 bị chỉnh sửa “Lời nói đầu”, hàng trăm đầu sách về “chủ nghĩa bành trướng và bá quyền nước lớn” bị đốt sạch. Từ đó, ngư dân VN, từ Hòa Lộc xuống tận Lý Sơn, thường xuyên bị cướp cá/cướp neo/cướp lưới/cướp tàu/giam người đòi tiền chuộc; hay bị lũ ngư chính đâm chìm tàu giữa ngư trường truyền thống…

*

Tổ cha thằng …thế lực thù địch!

Chỉ bởi vì mi bên đó cùng một bọn nhược nô bên này, mà VN bị mất khống gần ngàn cây số vuông lãnh thổ, hàng chục ngàn cây số vuông lãnh hải, một phần quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; và nhân dân VN bị khóa chân/bẻ tay/bịt miệng/áp án… không thể ta thán/phản biện/kêu đòi.

*

Tổ cha thằng …thế lực thù địch!

Cũng chỉ vì mi cùng mớ chữ mạ vàng, mà các chiến sĩ VN của cả hai miền đã anh dũng quyết tử cho tổ quốc quyết sinh dọc sáu tỉnh biên giới hay tại Hoàng Sa/Trường Sa đã mấy chục năm qua chưa từng có được một lễ giỗ tươm tất chừng độ vài phân của lễ mừng ngày vương triều đại khánh 1 tháng 10.

*

Tổ cha thằng …thế lực thù địch!

Chỉ bởi vì mi với cái huy chương tứ hảo, mà bộ an ninh và bộ ngoại giao xứ này trở thành đối thủ trống-kèn tưởng chừng không đội trời chung, song hóa ra chỉ là những vai hề thời đại qua các vở hài họp báo. Thời sự và diễu nhất là bản thông báo răn đe khơi khơi không chữ ký về vụ cấm cửa biểu tình chống hiểm họa xâm lược.

*

Kỳ thực, ai cũng biết cái sinh tử lệnh của dàn lãnh đạo tiểu bá từng nhất dạ đế vương có thu hình độ phân giải cao trên xứ sở đại bá kia là ở khâu khấu đầu đối ngoại, cho nên trước sau gì cũng phải có một thứ văn bản chính thức đe nẹt (rằng biểu tình là bị thằng thế lực thù địch giật dây), cho ra chiều phải đạo với bề trên.

Cái khó là ở chỗ thằng nào dám ký?

Bởi vì, nói cho cùng kỳ lý, thằng Thế Lực Thù Địch nọ chỉ là cái bung xung biết tàng hình/độn thổ và từng là ân nhân sáng lập ra cả dàn tư bản đỏ trên đất nước này.

Kẻ thù trước mặt/bên hông/sau lưng… kỳ thực, chính là thằng …Yêu Nước.

Cứ nhìn quanh đi, coi thử đứa nào dám gan rồng mật gấu ký lệnh cấm yêu nước?

Hay ký thêm cái công hàm cho thế giới chiêm ngưỡng cái quyền ra chỉ thị cấm nhân dân yêu nước?

Đành phải rên khẽ: Tiên sư thằng …yêu nước!

Phải vác ngang/vật ngửa/túm cổ/quặt tay/đạp mặt rồi tống nó lên xe thôi.

Cho đỡ rắc rối, và luôn thể …bớt hãi chút coi nào!

19-8-2011, mừng sinh nhật Mỹ Linh, để khỏi phải nhắc tới ngày Cả nước vào thu hay ngày CA hiếp dân.

Blogger Đinh Tấn Lực