Một Ngày Trong Đời Của O.D. – Kỳ 1


Оди́н день Одиозных навоза

(Một Ngày Trong Đời Của O.D.) – Kỳ 1

. Đinh Tấn Lực

Hôm nay lạnh, mặt trời dậy trễ.

Tối qua, Dũng cưa đứt 2 cây cổ thụ với Tư Thắng cùng đám đệ tử của nó (thằng Liêm, thằng Chính, thằng Chi…), giờ vẫn còn ngất ngây/ngầy ngật. Đúng là dân đại gia đột phát, tửu lượng thằng Thắng giờ lên tới mức không ngờ! Lại còn chịu khó kêu lính đọc tin cho nghe nữa chứ! Khoái ở chỗ nó cứ thuận tay rót, ngửa cổ ực, mỗi lần lặp lại một đoạn đắc ý của thằng cha Nguyên gì đó, quên mẹ nó rồi, trong bài Ai Tài Ai Giỏi cái chi đó… Chỉ đáng nhớ, và nghe mát ruột nhứt là khúc: “Hiện nay ông thủ tướng Dũng được cho là người có thực quyền và thực lực còn hơn cả tổng bí thư đảng”.

Tay này …được! Dù thuộc hàng lắm điều nhiều chuyện. Dưng, nghĩ cho cùng, nói ra làm đách gì? Tưởng bì với ai, chứ so với thằng Lú đó thì hồ hởi mẹ gì? Nhiều đứa cứ ngỡ phải có nó cầm cương/cầm chịch, chí ít là cho tới kỳ đại hội XII. Thiệt ra, nó chỉ được cái nước tròn như bi, lì như cú, lú như heo, xéo như cuốc lủi, mới lăn được vào chỗ thiếu chó thế mèo, chứ bằng không thì cái ngữ đó chỉ đáng cầm cương …giữ ngựa! Cỡ nó thì …bật mã ôn là hết nước, chỉ có tiếng đếch có miếng, chứ sức bao nả mà đòi qua mặt tể tướng? Chỉ cần một chiêu PR của đại Công ty RES-Resource-Ecology-Servies GmbH bên Đức, rồi VNexpress xoay vòng đăng lại, thì ông nội nó cũng không chạy theo kịp được “Nhân vật của năm 2010” và “TT xuất sắc nhất của châu Á năm 2010”. Cứ hỏi nó đi: Vừa rồi ai bày cho nó cái chước gửi đại biểu mở đường qua trình diện thiên triều, rồi ai bày thêm cho vụ bắn tiếng là sẽ ghé Vạn Tượng trước khi qua Trung Nam Hải, để né bớt lời thị phi cúc cung vạn tuế?

Tổ bà nó, mắc chứng gì mà cái vòi sen Pfister Dream mạ vàng này bữa nay không vặn qua chế độ tẩm quất được hè? Con Tám đâu? Chuẩn bị cái bồn whirpool cho cậu Ba coi! Sẵn hâm mấy cái khăn cho ấm lên cái! Bưng tách espresso với cái iPad-3-gờ vô luôn nha! Phải nằm thẳng cẳng ra cho nước vổ tứ bề họa may mới giã được 2 thằng Johnnie Walker Blue Label King George Fifth hồi tối.

Trời trời! Cái gì vầy nè? Bây đâu? Bấm điện thằng Triều đầu bạc cho tao cái! Phải hỏi nó cho ra lẽ cớ sao cứ để bọn Dân Báo này nó ngoáy nhức xương buốt óc tối ngày vậy? Hôm trước có đứa trương cha nó cái vụ 150 triệu đô BôXít lên trang mạng của trường Cao học Kinh tế Mở cái mả mẹ gì đó. Bữa nay lại có đứa còn xách mé gọi tao là Bạo, rồi tả rằng: “Bạo tính độc đoán. Thường coi khinh kẻ sĩ, ỷ sức mình khi quyết việc trọng đại. Quyền trong tay kẻ ấy khác nào vào tay kẻ chơi bạc. Sợ thua nhiều hơn thắng”. Kể ra nó nói cũng có chỗ đúng, nhưng mà nghĩ lại cứ thấy… nó vờ vịt ngây ngô ngờ nghệch sao sao đó! Thử hỏi kẻ sĩ là cái cóc khô gì, một khi hiến pháp đã ghi rõ ai là vua tập thể, và con đường nào cả nước buộc phải đi? Còn ỷ sức cái mẹ gì, bởi, cứ coi lại đi, cái đám đại biểu quốc hội đó từ đâu mà ra? Đã gọi là từ đảng, thì mẹ nó, tao chưa bao giờ ngu lâu dốt bền tới mức vỗ ngực tự xưng là đảng, nhưng nói thiệt, tao phán ra mà không nghe là để nhăn răng cả lũ à?

Alô! Ai đó? …Vậy sao? …Thằng nào viết bài đó? Deepak Mishra hả? Nó dám nói “Nếu áp lực lạm phát không sớm được kềm chế, cuối cùng nó rót vào tiền lương, tiền công, và vào giá cả hàng hóa, ảnh hưởng tới sức cạnh tranh tổng thể của hàng xuất khẩu VN” à? Vậy thì phải kiếm cách tuột trần lột truồng ra là nó nói trật chỗ này/viết sai chỗ nọ, chứ bây chỉ biết ăn nhậu rồi gọi điện báo tin suông thôi sao? Phải làm cho nó biết thế nào là lễ độ, chứ đâu thể cái cóc gì, từ chỉ số VN-index xuống thấp kỷ lục, cho tới giá rau rác ngoài chợ tăng vọt… cũng đều bởi thủ tướng sất?

Mà này, sẵn đó nhắn thằng Hoàng Quốc Vượng, bảo cậu Ba kêu nó khép bớt cái mỏ nó lại, cứ bô bô “giá điện sẽ tăng trung bình 15,3% từ đầu tháng 3” như vậy khiến dân lo phát sốt là để ăn cám cả nút à? Điện ngay cho thằng Truyền hình Kinh tế Tài chánh FBNC luôn, bảo gỡ ngay lập tức mấy cái bài phân tích lơ ngơ lớ ngớ tiếp tay cho bọn thế lực thù địch, về vụ “Mặt hàng thiết yếu hiện nay đã tăng tứ 30 tới 40%… giá xăng dầu đang chờ lên, dự kiến đầu tháng 3, giá điện cũng tăng từ 18% tới 20%, giá nước cũng lên theo”. Tiện đó nhớ gửi SMS cho Hoàng Thạch Lan bên Cty chứng khoán MHB một thể, kêu nó liệu hồn, cứ linh tinh lang tang suốt, rằng “chính phủ bắt đầu theo đuổi chính sách tiền tệ thắt chặt” kiểu đó thì có ngày không còn chỗ húp cháo đó nghe!

Mả cha nó, mới đó, tắm xong chưa kịp lau thì đã gần 10 giờ rồi. Thằng Sáu! Điện qua kiểm ngay coi bên VP/CP có cuộc họp nào quan trọng bữa nay không? Hỏi thằng chánh văn phòng coi tự nó có lo liệu nổi không? Hỏi bên đó xử lý thằng Thanh Niên ra sao về cái bản tin chết tiệt “Cần thành lập đoàn điều tra vụ Vinashin” hồi cuối năm? Bảo bên VP/CP là nhớ là phải xử lý cho ra đầu ra đũa, nhất định không để cho bọn Dân Báo làm rùm vụ này nữa nha!

Alô! Ai đó? Vụ gì nữa đây? Thằng Giang Trung Kiên bên FPT nói sao? Trời trời! Nó dám bảo là “Các nhà đầu tư đang lo bàn cổ phiếu do bởi lo sợ lạm phát tăng tốc rồi sẽ dẫn đến bất ổn vĩ mô” hả? Hỏi coi nó có biết ăn cây nào rào cây đó không? Hay đợi tao cho nó ôm cây cột? Nó ngôn kiểu đó thì bảo sao bọn Dân Báo chẳng thể thanh thản thảnh thơi? Cái gì? Thằng Trung tâm Nghiên Cứu Dự báo lại bắn tin cho thằng BBC về chuyện “găm hàng” ở nhiều cây xăng Petrolimex à? Tổ bà nó! Cứ vầy thì biểu sao chính phủ đừng loạn? Ai mượn nó ăn cơm hớt rằng “Năm trước mới chỉ tăng giá hàng tiêu dùng nhưng năm nay tăng giá cơ bản”? Hay là “VN có nguy cơ gặp những vòng xoáy tăng giá mới”? Bảo với Nguyễn Đức Thành là cậu Ba “bực mình” nó lắm đó nha!

Alô! Rứa đó hả? Kêu thằng Huynh nói năng chừng mực lại chút coi! Bảo nó là ở vị trí Trưởng ban Tuyên giáo TW mà phát ngôn theo kiểu xách dép cho thằng nhóc tì chàng hảng hàng hai Nguyễn Chí Vịnh như vậy thì có nước bốc cám mà ăn cả nhà đó! À, còn cái vụ tự thiêu ở Đà Nẵng êm chưa? Gì chứ? Nói lại coi, mất sóng đột xuất nghe đếch được! Cái gì? Cái chiêu “tai nạn” và cả chiêu “tâm thần” đều không ăn hả? Vậy thì liệu mà chỉ đạo cho bọn nó cách khác ngay đi! Mùa này ba cái vụ tự thiêu đó nhạy cảm cực kỳ, từ Trung Đông qua tới Bắc Phi lận, đừng để nó thành chuyện quốc gia đại sự! Okay? Quên nữa! Bọn Bắc Triều Tiên nó sáng tạo quá cỡ. Khẩu hiệu thời đại của nó cực hay: “Mặt trời của thế kỷ 21 là tướng quân Kim Nhật Thành”. Rồi lại còn bản hợp xướng hoành tráng “Toàn thế giới khâm phục chúng ta” nữa. VN mình chịu thua bọn nó à? Tụi bây chịu để cho mấy thằng đói nhăn răng đó nó làm đỉnh cao chói lọi à?

Không! Không cần ăn sáng trễ giờ này đâu. Trưa nay đã có người mời rồi. Má mày có cần mua sắm gì thì kêu bọn thương xá nó mang tới nhà, mùa này mà cứ lượn lờ ngoài phố hay tình tang vô đền đặng lên đồng nhập cốt là có ngày mang họa đó, không thấy thiên hạ đang chống khủng bố triệt để đó sao? Muốn coi bói cũng vậy, kêu mấy thằng mù đó về đây nó rờ mu xủ quẻ cho, khỏi có đi đâu ráo! Mà nè, nhớ dặn con Phượng kín kẽ một chút, đừng có chuyện gì cũng tâu với thằng chồng nó hết thì có ngày bán nhà cho bọn RFA đó. Thằng Nghị cũng vậy nữa, không phải thấy được vô dự khuyết rồi thì tối ngày cứ đờn địch, gái gú với xe đua. Biểu nó coi thời sự Tuya-ni-di, Ai Cập với Li-bi đó mà liệu hồn. Đừng để thiên hạ săm soi là tao đang theo gương Gaddafi với Kim Chính Nhật lót đường cho nó đó nha!

Mịa. Sao dạo này con mụ cứ phốp pháp/đẩy đà ra, lại còn thêm thói giả cầy ỏng ẹo hồi xuân nữa. Bắt mệt! Bắt nhớ mấy chuyến công du xứ lạ. Dưng đếch hiểu được do đâu mà bọn Tử cấm thành nó tuyển được cái đám Điêu Thuyền Đắc Kỷ ngoại giao trên cả tuyệt vời đó? Hồi trước có lần nhậu sương sương xỉn xỉn, nghe thằng nào đó, quên mẹ nó rồi, bảo rằng tiếng Trung khó học, đã lắm nét dọc ngang lại còn tròng chéo lên nhau ráp thành từng bộ, như xếp củi, nghe đâu có cả mấy ngàn bộ, mà trong số đó, đã nhất là …bộ giò!

Hồi đó nghe vậy là khoái, cười, tới chừng qua tàu mới biết quả là mấy bộ giò tàu …đã thiệt. Nhứt là mấy ả lễ tân chân dài móng đỏ mới tắm xong, mặc xường xám lụa ngà bó da, mở nhạc du dương tại phòng riêng, bưng khay tiến rượu trong tư thế …”chuối nè cưởng/mỡ nè mèo/xôi gấc nè ăn mày”! Có lỡ bị trời trồng đi nữa thì cũng đố cha thằng nào đứng yên đó mà nhìn từ cổ nó trở lên. Có khi ngó cái mặt nó còn làm giảm cả cái đẹp tổng thể nữa hổng chừng! Bọn Tàu nó kêu vụ này là Bất-khả-từ! Tiếng Ba La Tư viết là Непреодолимый. Còn tra qua tiếng Mỹ thì nó dịch ra là Irresistible! Vậy là đám công du qua đây, từ thuở bác cháu ta cầm gươm ra khỏi nước, thằng nào cũng được “lọt” ải này là cầm chắc, tội gì riêng mình phải nhịn?

Chỉ bực cái sáng hôm sau, vừa mới chạm mặt, thằng quan ngoại giao tàu đã nháy mắt hỏi: “Tối qua ngài thấy hài lòng chứ”? Mịa nó, đếch hỏi ngủ ngon không, lại hỏi hài lòng không, mới đểu. Đành pha trò “Tố chè! Hảo! Hảo! He! He!”. Thì nó liền đế thêm một câu choáng váng: “Hẳn thế! Không thấy đoạn nào mà ngài không tỏ ra là một diễn viên cự phách!”. Chết mẹ rồi! Vậy là bọn nó đã quay cảnh để đời rồi! Mới biết bùa chú sinh tử phù trấn yểm của bọn nó ngày nay xài cả phương tiện kỹ thuật số. Lên mức cao cấp HD hay Blueray nữa không chừng! Mà nghĩ cho cùng, tình hình cũng chỉ “hột-kê-huề” là hết nước: Mình bịt miệng xẫm cả đêm thì nó bịt miệng mình lại cả đời, dĩ hòa di quý đó thôi! Chính trị mà!

Cái này là bước một của nó, kêu bằng “lưỡng lợi”, mà em Phương Nga vẫn hay nũng nịu uốn lưỡi thành cái “Win-Win” cóc khô chi chi đó. Bước kế thế nào nó cũng chìa đôi ba mớ hảo ước gì đó ra cho ký. Trước sau gì thì cũng phải gật đầu thôi! Vấn đề là làm sao vừa gật đầu vừa đầy túi nữa, mới khó. Bụng dạ ta đã quyết rồi: Hễ dưới trăm triệu là sẽ ra cái điều …”em yêu đất nước em!” để mặc cả. Vấn đề lớn hơn nữa là phải rán nhớ mấy tuyệt chiêu của đám lễ tân Bao Tự/Chiêu Quân hồi tối, để về bày lại cho em Phương Nga. Đúng là đi một ngày đàng học một sàng khôn. Hình như trong tiếng tàu chữ sàng này còn có nghĩa là giường nữa thì phải. Về dạy lại em được nửa giường thôi cũng là quá đã rồi! He! He!

(còn tiếp)

24/02/2011

Blogger Đinh Tấn Lực