Một Ngày Trong Đời Của O.D. – Kỳ 2


Оди́н день Одиозного навоза

(Một Ngày Trong Đời Của O.D.) – Kỳ 2

. Đinh Tấn Lực


(Tiếp theo kỳ trước)

Hôm rồi, thù tiếp thằng Đường Gia Triền. Bà nội nó! Mới ngoại giao sơ khởi một câu thì nó đã ra cái điều là cha con nó đầu đuôi biết ráo, nghe mà thiếu điều nuốt nước miếng cái ực. Nó nheo mắt bảo rằng: Đúng vậy. Chúng ta vui mừng thấy quan hệ hợp tác hữu nghị VN-TQ thời gian qua phát triển hết sức tốt đẹp trên các lãnh vực, đặc biệt là từ khi lãnh đạo VN đã lần lượt trải qua những đêm-ngắn-tình-dài/sở-cầu-như-nguyện ở Tử cấm thành

Mà lạ cái là thằng nào/con nào ở Trung nam hải qua đây cũng đều cố ý khơi gợi chuyện… lâm li! Như thử nhắc chừng cho cả lũ khỏi mắc cái bịnh Eo-dzai-mơ vậy. Mẹ nó, thằng nào chế ra cái từ “thù tiếp” này thiệt là chuẩn không cần chỉnh! May mà TTXVN đã nhanh nhạy thay đổi khúc đuôi mèo quào/chó quấu đó thành một áng văn chương chiêng trống ngất trời: “…đặc biệt từ khi lãnh đạo cấp cao hai nước thống nhất đưa quan hệ Việt-Trung lên tầm đối tác chiến lược toàn diện, quan hệ hợp tác 2 nước trên các lãnh vực đã đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực”. He He. Đi vào chiều sâu đúng là cũng có cả năm bảy đường… He he!

Phải nói đó là điểm son của thằng Tạ Ngọc Tấn, kêu bằng dù vụng chèo nhưng khéo chống, nghĩa là đếch biết dư luận tên gì, ở đâu, mấy đứa, nghĩ ngợi/nói năng ra sao… nhưng vẫn luôn chứng tỏ là có nỗ lực không ngừng nghỉ về việc lèo lái, tiếng chuyên môn kêu bằng định hướng, cho thứ dư luận chỉ quen nói sao nghe vậy thời màn sắt màn tre!

Điểm son thứ nhì của tờ TCCS này còn cần phải lưu tâm nữa là nó biết cách sắp xếp thứ tự các bài viết mà dòm vô là cho dù có hơi bị ngu ở bất kỳ một chỉ số nhất định nào cũng phải thấy ra cái thực quyềnthực lực nằm ở đâu. Cứ đọc 3 cái tít này ở trang bìa mục lục, khắc rõ:

  • TT Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp nguyên Ủy viên Quốc vụ TQ Đường Gia Triền
  • TBT, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng tiếp Đoàn Bộ Kế hoạch Campuchia
  • Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư: Cơ quan tuyên giáo và đội ngũ các cán bộ làm công tác tuyên giáo có trách nhiệm lớn và vai trò quan trọng

Vậy đó, tầm thằng Lú thì chỉ có thể tiếp “ngài Chay-thon”, và nhận chừng đó “lời thăm hỏi thân thiện của Quốc vương Nô-rô-đôm Xi-ha-mu-ni; các Xăm-đéc: Chia Xim, Hun Xen, Hêng Xom-rin…” là chấm xuống hàng, thụt vô 2 cột, hết!

Còn hễ tít càng dài thì chuyện càng “cần nêm thêm dăm ba cần xé muối”! Mà cỡ Tư Sang thì bấy nhiêu kể ra cũng đã quá sức nó rồi. Không tin thì cứ thử kêu nó giải thích cái phương châm Tuyên giáo 2010 là “Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, nhân cái đẹp, dẹp cái xấu, lấy cái tích cực đẩy lùi tiêu cực”… coi nó nói sao, là biết ngay thôi! Có khi nó líu lưỡi thành “xóa cái đẹp/dẹp cái xấu/bấu cái lai quần mà giữ ghế/chế cái tủ sắt mà giữ tiền”, hổng chừng!

Hồi trước đại hội, nó hí hửng khui cái vụ Vinashin cho rùm beng bát nháo lên, tưởng đâu là đảo chánh bung vành/thành công tràn tới/thắng lợi nơi nơi phen này, có dè đâu hổng cẳng, may mà phước đức ông bà còn cho nó trụ lại ở cái chỗ đặt đít của thằng Triết thước mốt lau nhau/láu táu vang danh bốn cõi về vụ phân hóa nhà nước Obama và chia ca thức ngủ với Cuba. Rõ là nó ngu từ Vàm cỏ đông qua Vàm cỏ tây, rồi ngu tới Kampong Rou luôn thể! Thức mà cầu-được-ước-thấy/nhất-dạ-đế-vương/trên-giường-dưới-thảm… thì còn có tình có lý, chứ thức với thằng cu ba ôm cu con (chân chính) như nó thì thức làm chó gì cho sắp nhỏ nó cười ruồi?

Vậy đó, cái ngữ như vậy thì mong gì là trò với chẳng trống? Cho nên, đụng tới vụ điều hành là cả nước sẽ thấy ngay thằng nào trên bờ/đứa nào dưới ruộng.

Nói thiệt, đếch phải khí khách hay khoe mẽ cái chó gì, chứ cả lũ như vầy thì làm sao chờ đợi được đứa nào đủ trình để đứng ra chủ trì một Hội nghị trực tuyến nhằm triển khai nghị quyết của chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội?

Nội nhiêu đó thôi cũng đủ thấy tầm cỡ của 3 điều dứt khoát về thắt chặt tiền tệ và chi tiêu, mà, chẳng cần thằng Hùng “bầu-không-kịp” bày vẽ, tăm tiếng của thủ tướng cái chánh phủ này đã vang dội tới đâu, trong cái tình hình ngàn cân treo sợi tóc của lượng dự trữ ngoại tệ chỉ còn tương đương với 5 tuần nhập khẩu hiện nay?

Dẹp thằng Doanh qua một bên đi. Giờ mà nói tới ngài TT Dũng là phải nhớ ngay cái dứt khoát không thả nổi tỷ giádứt khoát chấm dứt tình trạng đô-la hóa thị trường. Úi chà, cái câu kết (dứt khoát thứ ba) của hội nghị trực tuyến đó mới hùng hồn/thuyết phục/xách động và thắm thiết he he …đếch chịu được: “Chúng ta hoàn toàn có thể làm được việc này và trên thực tế năm 2008 là năm cực kỳ khó khăn song chúng ta đã làm được việc này. Dứt khoát các Tập đoàn kinh tế, các Tổng công ty nhà nước phải bán tất cả các ngoại tệ có được cho ngân hàng nhà nước, không găm ngoại tệ gây khó khăn cho đất nước”. Chỉ cần một cái chú thích nhỏ đính kèm là các Tập đoàn kinh tế khủng vừa nói đó không bao gồm Vinashin, nhá! Còn nếu muốn xôm tụ hơn nữa thì đóng khung thêm một câu phân tích cặn kẽ đầy tính danh ngôn khác là: ”Nếu không điều chỉnh (giá xăng/điện/nước) thì nền kinh tế (nó) méo mó quá”!

Mà, nói nào ngay, cũng chẳng thể trách lũ này, nó không ngu vậy thì làm sao cậu Ba còn được ngồi đây? Cái cơ chế này nó vậy thì người ngợm nó vậy, không mong khác được, cũng chẳng đòi hơn được. Thằng nào cũng lấy quỹ sắm iPhone/iPad 3 gờ, thậm chí cả 4 gờ, song, chỉ để lấy le với bồ nhí thôi chứ mấy đời mà bọn nó chịu khó lướt mạng đọc tin, mở mang đầu óc.

Nói không phải thách, chứ đố thằng nào giờ này hay tin thằng bộ trưởng ngoại giao Albert cái mốc xì gì đó của Phi-líp-pin đã qua tận Ly-bi, dẫn đầu đoàn công-voa 55 chiếc xe buýt sơ tán công dân Phi xuyên qua 20 nút chận để ra khỏi thủ đô Tripoli?

Rồi ngó lại mình coi, chừng đó thằng trong cả trăm cơ quan “chức trách” mà có đứa nào nghĩ gì về chuyện bảo vệ hàng vạn công nhân hợp tác xuất khẩu của ta đang lao động bên đó, nói cóc chi chuyện nghĩ tới giải pháp sơ với chẳng tán?

Mẹ nó. Ngu thiệt. Chỉ nội cái chuyện gửi thư khều quẹt nhờ vả Tổ chức Di trú Quốc tế IOM “giúp đỡ/tài trợ” phí vận chuyển công nhân Việt ra khỏi thủ đô của Ly-Bi thôi, nghĩa là vừa có tiếng rung rinh/vừa có tiền rủng rỉnh, mà cũng đếch thấy thằng nào sáng tạo nghĩ ra để đề xuất kiến nghị, cứ ngửa cổ hả họng đợi trên chỉ đạo, nhắc xuống thôi. Tới chừng triển khai mới bắt đầu tính toán coi mỗi công nhân về nước thì được hỗ trợ bao nhiêu tiền chùa cho cân bằng với “phí hành chánh” (vô hình) suốt dọc đường dây! Tổ cha nó! Thằng Phạm Quang Nghị có cái danh ngôn để đời là “nhân dân dạo này ỷ lại vào nhà nước quá mức”. Thiệt ra cả cái chánh phủ này cũng có khác chỗ nào đâu?

Mụ nội lũ này! Đã biểu là hẹn với đám đối tác Hàn Quốc ở sân gôn Vân Trì cho gần, vậy mà cũng để cho nó kì kèo nài nỉ ra tuốt Vân Sơn xa lắc này. Ở đây bít-tết đã bết vì không dám xài thịt bò nhập, lại còn thêm cái kém dưới mức chịu đựng nữa là không có vang Georges de Latour của Beaulieu Vineyard. Nó qua đây thì cứ đặt phở tái sống thịt bò Kobe đãi nó, bằng không cũng là lúc-lắc-bơ-muối-hột, chứ mắc mớ gì phải nhá cái thứ cơm trộn dolsot bibimbap với rượu đế Soju quốc hồn quốc túy cóc khô gì đó của nó? Mà nè, đổi chỗ như vầy thì có kịp di dời cái menu “chân dài giữa trưa” qua đây không? Vậy sao? Qua được nhưng nó không “mặn” à? Thiệt là ngu và hèn hết biết cái lũ này! Thôi để đó tao! Bảo thằng nào đó pha cho tao một tách hồng sâm coi, bữa nay đi gấp quá quên mẹ nó chuyện mang theo viên thuốc thần màu xanh. Có đóng vai thằng Tiger Wood đào hoa ngay trên cái sân gôn hữu tình này thì cũng đã chết thằng tây nào đâu mà lo?

Sao, …Vụ gì nữa đó? Trời đất! Còn chỗ nào cho tụi bây ngu thêm nữa không chớ? Bắt thì cũng được đi, nhưng mà nó có sư đoàn/biệt đội/xe tăng/đại pháo nào trong tay đâu, sao lại phong thánh cho nó bằng bản tin cực ngu về cái lý do bá láp là bởi nó “có chỉ dấu hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân” này nọ? Mà lại ngay vào lúc VN đang nỗ lực đăng ký ứng cử vào Hội Đồng Nhân Quyền của Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2013-2016? Hôm trước tao đã bảo thằng Anh với thằng Rứa cấp tốc giáo dục lại 2 bộ phận “mặt tiền” của chánh phủ là báo chí với công an, là chỗ nhân dân ngó ra người ta ngó vào, mà suốt tuần cứ lo hẹn hò với cá độ, có thằng đách nào chịu nghe đâu?

Thử hỏi, hè nhau rần rần cầm đèn chạy trước xe lửa, rằng “Chính phủ và bộ GTVT đã giao cho Tổng Cty đường sắt VN tiếp nhận hỗ trợ từ JICA để lập dự án đầu tư xây dựng 2 đoạn đường sắt cao tốc”… Hay chuyện diễu dở thằng Huỳnh Đảm “xin thôi chức”… Rồi, cùng một chuyện ghìm cương lạm phát mà để cho thằng Vũ Viết Ngoạn nói thế này, thằng Bùi Kiến Thành nói thế kia, thằng Cao Sĩ Kiêm nói thế nọ, tới thằng Nguyễn Văn Giàu nói thế khác, chẳng đâu vô đâu ráo… Đã vậy, còn đăng nguyên xi lời tuyên bố của thằng Phan Bá, rằng “Vẫn chưa có vụ nào xử lý được người đứng đầu từng để xảy ra tham nhũng”, rồi lại đi nguyên con bản tin thằng Đào Trực Thực tự tử, cũng ở cái VP Ủy ban Kiểm tra TW cùng chỗ với thằng Phan Bá đó… như vậy là khôn hay ngu??? Là khôn hay ngu chứ??? Có thằng đách nào chịu khó nghĩ cách khóa ngay đường truyền internet và điện thoại của bọn truyền thông nước ngoài không? Có thằng đách nào chịu khó ngồi xuống vạch ra phương án đối phó với bọn Trâm Oanh/Huân Nguyễn đòi về đây để ra tòa làm chứng không?

Thử hỏi thêm một vụ khác, dập cửa xe cho què cẳng thằng tham tán chính ủy Marchant của Mỹ ở Huế như vậy là lợi hay hại??? Là lợi hay hại chứ??? Có đứa nào biết rằng làm vậy chỉ tổ gây phiền thêm cho em Phương Nga mất công pạc-xơ-cờ/thanh minh thanh nga bốn phương tám hướng không? Đã bảo đừng có chọc mụ phù thủy Hillary đầy dẫy âm binh chất xanh lẫn chất xám (xém làm tổng thống Mỹ) đó mà đách thằng nào chịu nghe! Tới bác Hồ (Cẩm Đào) qua Mỹ mà còn phải ngậm tăm như Quách Tĩnh xuống nước đó không thấy sao? Giờ thì bây đã mở con mắt ra mà dòm mà thấy chưa? Chỉ cần một mình cái thằng cóc cắn Michael Orona cái mả mẹ gì đó của sứ quán Mỹ thỏng tay qua Bộ ngoại giao của ta là bên công an phải mở cửa khám Phan Đăng Lưu ra thôi. Tức là tới phiên thằng Mỹ bảo sao phải nghe vậy đó, biết không? Kêu thằng Nguyễn Quốc Cường ở Đi-Xi với thằng Vũ Dũng ở Houston coi đó mà học xách dép cho nó! Lo chuẩn bị để đối đáp với lời đe ASEAN của thằng Từ Vận Hồng ở Bắc Kinh về kế hoạch 7 bước chống Mỹ của nó đi là vừa!

Mẹ nó! Thế giới nó đang mùa bội thu hoa lài hoa sói rần rần. Thằng Michael Elliot, trong bài Học Cách Yêu Cách Mạng đang trên báo TIME mới nhứt, viết rằng: Chống tham nhũng “là một động lực đặc biệt rõ rệt cho thay đổi ở Li-Bi”. Riêng ở đây thì vòng ngoài là Facebook với Twitter râm ran rậm rật, còn vòng trong là một lũ chuyên gia rắc lông ngỗng loi nhoi lúc nhúc như công an giả dạng lưu manh ngoài chợ, vậy mà không lo gia cố tường lửa, phong tỏa đám Dân Làm Báo, hay lên phương án phòng thủ sân tòa ngày xử tay luật gia họ Cù… cứ ở đó mầy mò ba cái vụ cung ứng điện mùa khô, 4 năm học tập theo gương đạo đức, hay ở đó mà đánh giá Chiến lược Phát triển Thanh niên 2003-2010! Coi chừng cái đám thanh niên nó tự phát triển và lũ lượt cắm hoa trên đầu súng máy trong mùa hè này thì có nước ngậm miệng kêu thầm “Lài ơi!” đó nha!

Bực cái mình quá đi! Đứa nào đó, điện về kêu thằng chánh văn phòng chuẩn bị gấp cho cậu Ba một chuyến công du thư giản ở Bắc Kinh, ngay khi QH chính thức hóa chức vụ TT nhiệm kỳ tới. Nhớ là lần này tháp tùng phái đoàn có cả anh Tư Kiên, để thủ tướng đền ơn vị ân nhân từng cứu mạng thủ tướng giữa mênh mông tràm đước bằng cái cối giã gạo gỗ mù u hồi ở bưng cuối năm 1969, nha! Sau chuyến trình diện đoản-dạ-trường-tình ở Tử cấm thành đó rồi mới sang Mỹ gặp Obama và em Phương Nga. Trên đường về sẽ tạt qua thăm đại tướng.

Còn vụ Hồ Đức Việt để tin nhắn hồi nãy thì biểu nó chuẩn bị tối nay tao sẽ ghé nhà nó có việc, không bàn qua phôn được. Nói nó triệu tập sẵn cả đám thằng Hội (Bitexco), Trầm Bê (nhà băng Phương Nam), Tiền (nhà băng An Bình), Bắc Hà (nhà băng Đầu Tư), Kiên (nhà băng Á Châu), Mười Rua (nhà băng Sài Gòn) Hùng (Lilama), Ngọc Minh (Tổng Cty Hàng Không VN), Don Lâm (Vinacapital), Hùng (Savico), Gia Bình (FPT)… con Lâm (Cty Hoa Lâm), con Hiền (Cty Bình An Cần Thơ), con Nga (Cty Vinh Hạnh/Vincom)… rằng cậu Ba sẽ có lời căn dặn về các chuyện tiền xung/hậu sự hoa lài. Nghe rõ chưa?

Alô! Hùng đó hả? Nghĩ tiếp về cái vụ bàn riêng với nhau hôm trước đi. Thời buổi cập rập lắm rồi đó. Phải liệu chừng đoán gió để lựa chiều là vừa đó nha Hùng. Trước mắt là không cần giữ đách gì ráo, kể cả cái lá cờ. Đừng đợi tới lúc bầu quốc hội, có khi nhảy không kịp đó. Coi mòi tụi nó chọn mục tiêu “chiếu tướng” bằng cái câu hỏi thắt họng “Độc tài một thằng hay độc tài cả lũ?” rồi đó nha. Phải xoay nhanh mới đẻ kịp cái thằng En-sin nội hóa đó! Chiều mai ghé nhậu tay đôi được không? Vậy đi nha!

01/03/2011

Blogger Đinh Tấn Lực