"Hà Nội phải hổ thẹn khi bắt LS. Lê Công Ðịnh" -- BS Nguyễn Đan Quế


"Hà Nội phải hổ thẹn khi bắt LS. Lê Công Ðịnh" -- BS Nguyễn Đan Quế

“Luật Sư Lê Công Ðịnh là người yêu nước. Ông đã từng bào chữa cho nhiều người đấu tranh dân chủ là Luật Sư Lê Thị Công Nhân, Luật Sư Nguyễn Văn Ðài, nhà báo Ðiếu Cầy Hoàng Hải... Luật Sư Ðịnh đã viết nhiều bài bày tỏ lòng thiết tha yêu nước, kêu gọi đa nguyên chính trị để phát triển đất nước.

Luật Sư Ðịnh còn cam đảm bác bỏ quan điểm của Thủ Tướng nhà nước Hà Nội Nguyễn Tấn Dũng khi ông Dũng nói rằng Việt Nam chưa cho phép có báo chí tư nhân. Luật Sư Ðịnh cũng lên tiếng về việc Bộ Chính trị đảng Cộng Sản Việt Nam để mất quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cùng một phần lớn biển Ðông.

Ông còn mạnh mẽ phản đối kế hoạch khai thác bauxite tại cao nguyên Trung phần. Luật Sư Ðịnh cho rằng Bộ Chính Trị đảng Cộng Sản đã sợ hãi, hèn nhát cúi đầu để cho Trung Quốc khai thác bauxite tại cao nguyên.

Ông cũng là người đang nỗ lực nghiên cứu một bản hiến pháp mới cho Việt Nam và một đường lối mới cho đất nước chúng ta. Theo tôi, ông là một luật sư giỏi và là người hết sức nhiệt thành với đất nước, với đồng bào mà bất cứ người nào có lương tri cũng kính trọng ông.

Tôi nghĩ rằng, giới lãnh đạo chế độ hiện nay hẳn phải hổ thẹn khi ra lệnh bắt giữ Luật Sư Ðịnh. Nếu họ không biết hổ thẹn thì họ không còn là người nữa. Hành động bắt giam Luật Sư Ðịnh cho thấy, Bộ Chính Trị Cộng Sản một lần nữa đã thách thức cả thế giới khi họ tiếp tục chà đạp nhân quyền và những quyền căn bản của người dân Việt Nam.

Bắt giữ Luật Sư Ðịnh, chế độ Hà Nội đã rõ ràng muốn tiêu diệt những người đang tranh đấu cho nhân quyền và dân chủ tại Việt Nam. Người Việt trong và ngoài nước cần phải mạnh mẽ lên tiếng và phản đối đến cùng vụ bắt bớ ngang ngược này.

Chúng ta phải lên tiếng yêu cầu nhà cầm quyền Cộng Sản thả vô điều kiện và tức khắc Luật Sư Lê Công Ðịnh”.

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=96596&z=1