Luật Sư Lê Công Định, Anh Là Ai ??? (Phúc Trần Cali)


Luật Sư Lê Công Định, Anh Là Ai ???
(Phúc Trần Cali)

Phuccali99's Site

Tôi không có được sự hân hạnh như "bác" Trịnh Hội cùng ăn trưa với luật sư Lê Công Định và cũng chưa một lần bắt tay anh Lê Công Định nhưng tôi rất ngưỡng mộ anh một người sống trong "địa ngục trần gian" nơi ấy không có tự do ngôn luận và ngành tư pháp VN đều nằm trong tay của đảng csVN,muốn bắt ai hay bỏ tù bất cứ ai chỉ vì họ có chính kiến khác với đảng cs VN, kể cả việc họ muốn bày tỏ lòng ái quốc như bác blogger Điếu Cày đều cùng chung số phận bị công an csVN tống giam vào ngục tù.

Tôi chỉ được biết anh Lê Công Định qua nhiều bài viết phổ biến trên các trang báo điện tử, những bài viết của anh Định thật tuyệt vời thể hiện một con người yêu Tổ quốc nồng nàn và nặng lòng với tương lai dân tộc.Anh chỉ làm bổn phận "nghĩa vụ công dân", góp tiếng nói của một sĩ phu để kiến tạo một nền tư pháp đúng nghĩa ,không phải là công cụ của đảng csVN để đàn áp nhân dân hay những "cyber-dissidents" .

Thật vậy, anh Định là một luật sư giỏi nổi tiếng tại VN, một con người dũng cảm không khiếp sợ bạo lực "trần gian", xứng đáng một trí thức trẻ sĩ phu "Bắc Hà",một tấm gương sáng thế kỷ XXI để giới trẻ VN noi theo. Anh Định có thể chọn cho riêng cá nhân anh một cuộc sống an nhàn và tận hưởng giàu sang phú quí,nhà cao cửa rộng, vợ đẹp con xinh.Nhưng anh không thể dững dưng trước sự lạc hậu nền tư pháp tại VN, anh đã dùng "thần Đao" đâm trúng tử huyệt của nền tư pháp VN. Những bài viết tâm huyết và trí tuệ của anh Định không những vang dội khắp VN mà đã vượt bức tường lửa, vượt Đại Dương lan khắp hoàn cầu.

Chúng ta hãy thử đọc lại một vài đoạn trong những bài viết tâm huyết, trí tuệ của anh Định:

“Tranh luận với Thủ tướng”, nhân sự kiện lần đầu tiên, một nguyên thủ của Việt Nam đối thoại với dân chúng, tuy luật sư Lê Công Định từng nhận định, việc ông Nguyễn Tấn Dũng bảo rằng “luật pháp Việt Nam chưa cho phép tư nhân hóa báo chí” là không đúng, vì: “
Khác với các chế độ quân chủ chuyên chế trước đây, ở những thể chế dân chủ, người dân được quyền làm những gì luật pháp không cấm. Việc ngăn cấm, nếu có và đặc biệt liên quan đến quyền tự do của công dân, phải được minh thị trong bản văn lập pháp do quốc hội ban hành. Nền dân chủ thực chất không bao giờ chấp nhận quan niệm chờ khi luật cho phép thì người dân mới được làm, vì điều này tạo cơ hội dễ dàng cho nhà cầm quyền công nhiên tước đoạt quyền tự do của công dân”. Đồng thời theo luật sư Lê Công Định: “Nếu ý kiến của người dân về quyền tự do của họ hoặc về quyết sách lớn ảnh hưởng đến vận mệnh quốc gia chưa được thu thập thông qua một cơ chế dân chủ như trưng cầu dân ý thì nhà cầm quyền không thể tự ý tuyên bố quyết định của mình phù hợp với nguyện vọng của tuyệt đại đa số nhân dân. Nhận bừa một cách thiếu cơ sở sẽ khiến người dân dị nghị về thái độ nghiêm túc và đức tính trung thực của nhà cầm quyền vì họ không còn thơ ngây và dễ tính như trước đây. Một lần nữa, các vị cố vấn soạn thảo trước câu trả lời của Thủ tướng đã thiếu cẩn trọng chính trị cầ
n thiết"..

Như vậy,ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không đủ khả năng và trí tuệ để tranh luận với anh Định, nhưng rất tiếc trong một chế độ độc tài toàn trị người dân không thể sử dụng lá phiếu của mình để chọn lựa người có trí tuệ,tài đức để lãnh đạo quốc gia.Những xứ độc tài ,độc đảng thì luôn sử dụng luật "Rừng" để cai trị muốn bắt ai thì bắt chỉ cần gán ghép những cái tội "vu vơ" như: tội "phản động" + "âm mưu lật đổ chính quyền" + "cấu kết bọn" phản động" +...v...v.. không cần bằng chứng cụ thể chỉ cần "oánh hội đồng", cả làng báo VN "báo lề phải" nhào vô "oánh" nạn nhân đủ kiểu, kể cả kiểu "hạ cấp" nhất, bọn báo "nô" thật vô liêm sĩ,không còn chút lương tri của một con người trí thức đúng nghĩa, họ chỉ cần bảo vệ "chén cơm dư - bát canh thừa" bất chấp lương tâm,đạo đức nghề nghiệp.

Một đoạn khác trong bài viết đầy trí tuệ và tư duy thế kỷ XXI. Anh Định mưu tìm hào khí hội nghị Diên Hồng của tiền nhân chế ngự sợ hãi để chấn hưng đất nước.

Luật sư Định tâm tình: “Để che giấu mặc cảm do nhu nhược, khắp nơi người ta kể nhau nghe những bài vè châm biếm hoặc lớn tiếng dè bỉu chuyện cung đình tồi tệ, nhưng lại trong… quán nhậu! Chí khí kiểu ‘sĩ phu Bắc Hà’ ấy liệu sẽ giúp ích được gì cho công cuộc chấn hưng đất nước đang lúc cần h ào khí Diên Hồng năm xưa? Muốn chấn hưng đất nước trong vận hội ngàn năm có một này cần phải rũ bỏ sự nhu nhược đó. Muôn người xin hãy nắm tay lại, chế ngự sự sợ hãi, cùng tiến về phía trước, may ra khát vọng Đại Việt mới có cơ may biến thành hiện thực. Xin đừng để sự nhu nhược của những cá nhân trở thành sự bạc nhược của cả một dân tộc”.

Những phát biểu trong và ngoài nước :

Phát biểu từ Sài Gòn, một người bạn của luật sư Lê Công Định là tiến sĩ Nguyễn Vân Nam, chuyên viên về luật cạnh tranh, luật sở hữu trí tuệ, luật tổ chức Nhà Nước và Công Pháp Quốc Tế, nói rằng ông thấy “ngạc nhiên và buồn” trước vụ bắt luật sư Định. Tiến Sĩ Nguyễn Vân Nam cũng nói, hành động bắt luật sư Lê Công Định là “không có lợi cho Chính Phủ Việt Nam trong thời điểm hiện nay”.
“Tôi cảm thấy buồn vì hiện đất nước Việt Nam vẫn còn nhiều điều nóng bỏng mà toàn dân, Quốc Hội, cùng Chính Phủ phải quan tâm để ý. Không việc gì phải bắt một luật sư, một trí thức được nhiều người trong và ngoài nước biết đến như Luật Sư Lê Công Định. Việt Nam hiện nay không chỉ hội nhập kinh tế, mà còn muốn xây dựng một Nhà Nước pháp quyền. Tức là chúng ta ý thức được rằng việc hội nhập này là tiếp thu những giá trị nền tảng tinh thần của cả nhân lo i. Trong đó đặc biệt có quyền tự do phát biểu ý kiến, tự do ngôn luận”.Tiến sĩ Nguyễn Vân Nam cũng bày tỏ, rằng việc bắt luật sư Định trong hoàn cảnh hiện nay có thể “khiến quốc tế nghi ngại.” Trong khi Việt Nam còn nhiều việc phải bàn, đặc biệt là vấn đề biên giới trên biển, khủng hoảng kinh tế, thì tại sao Việt Nam “để ý tập trung bắt một trí thức có những phát biểu có thể ngược lại quan điểm chính thống?”

Phát biểu của ông đại sứ Hoa Kỳ tại VN:

Đại sứ Michalak cho biết ông ‘mới nghe thông tin này và muốn tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc này’.

Ông nói: ‘Tô i biết Lê Công Định. Tôi nghĩ đó là một trong những luật sư giỏi nhất Việt Nam. Ông Định từng làm việc với chính phủ, các công ty, những người muốn bày tỏ chính kiến và rất nhiều người khác nữa’.

Luật sư 41 tuổi từng bào chữa cho hai luật sư nhân quyền đang bị cầm tù là Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân năm 2007 cũng như nhà báo tự do Nguyễn Hoàng Hải, tức blogger Điếu Cày năm 2008.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam nói thêm: ‘Có thể nói là luật sư Định từng làm việc với mọi thành phần trong xã hội nên tôi thấy khó có thể tin được là ông câu kết với các thế lực thù địch’.

Làng báo"nô" VN nhìn đâu cũng thấy "thế lực thù địch",những tổ chức ,đảng phái chính trị thành lập trên "Internet" là hữu danh vô dụng, đảng viên "ma" hoặc chỉ vài dăm ba "người" tính trên đầu 1 bàn tay thì làm sao "lật đổ" được cs VN có hơn trăm nghìn "anh" công an trang bị dùi cui,lựu đạn cay,roi điện,khí cụ tân tiến thế kỷ XXI.....v..v...luôn sẳn sàng "đàn áp" nhân dân, dù biểu tình để bày tỏ tinh thần yêu nước như sinh viên VN biểu tình phản đối TQ thành lập huyện Tam Sa.

Dù nhà nước csVN và láng báo "nô" VN trong nước cùng nhau "oánh", tuyên truyền, bôi lọ và vu khống "vu vơ" một Lê Công Định hết công suất, thì những việc làm dũng cảm của anh Định chẳng khác chi hình ảnh anh sinh viên TQ anh hùng đứng ngăn cản đoàn xe tăng T-54 tại Thiên An Môn năm xưa !!!

Trần Phúc

Nguồn: http://blog.360.yahoo.com/blog-MupzAcglaafuM.bUqg6GvD_kmekdUa4j_FQ-?cq=1&p=1581