Người VN phẫn nộ trước sự yếu hèn của CSVN đối với Trung Cộng


Người VN phẫn nộ

trước sự yếu hèn của CSVN

đối với Trung Cộng


In Tin tức on 08/06/2009 at 8:34 pm


Một không khí chết lặng bao trùm giới trí thức và nhiều thành phần liên quan đến an ninh, quân đội trong nước, ngay sau khi có tin Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đối phó với việc Trung Quốc ra lệnh cấm đánh bắt cá ngay trên biển Việt Nam bằng cách gửi kiến nghị, xin Trung Quốc mở rộng biển trở lại.

Bản tin được một số báo chí trong nước loan ra, và gây một làn sóng phẫn nộ trong những người đang quan tâm đến sự kiện Đảng CSVN chọn thế đứng về phía Trung Quốc và đang âm mưu bán nước từng phần. Bản tin bộc lộ rõ sự yếu hèn và cam chịu của Bộ chính trị Đảng CSVN.

Theo tường thuật của Thông tấn xã Việt Nam, trong một cuộc họp báo tại Hà Nội hôm 7 tháng 6, phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao CSVN, ông Lê Dũng nói rằng: “Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn vừa giao thiệp với Đại sứ Trung Quốc, ông Tôn Quốc Tường, lưu ý việc phía Trung Quốc gần đây thực hiện lệnh cấm đánh cá tại một số vùng biển, trong đó có những khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông”. Vẫn theo Thông tấn xã Việt Nam, ông Tôn Quốc Tường đã hứa sẽ báo cáo về nước đề nghị nêu trên của phía Việt Nam. Và cho đến hôm nay, vẫn không thấy tín hiệu nào từ Trung Quốc là chấp thuận lời khẩn cầu của chính quyền CSVN.

Báo Thanh Niên là tờ báo duy nhất đeo đuổi thông tin này dài kỳ và chi tiết, trong khi đó, Báo Tuổi Trẻ khi đưa tin được một ngày đã im lặng. Có tin là Phạm Đức Hải, tổng biên tập mới của tờ báo này đã lo ngại và tự ý cho rút lại những bài kế tiếp, mà theo một phóng viên báo Tuổi Trẻ cho biết là còn đến 3 kỳ nữa. Ngày 6 tháng Sáu 2009, báo Thanh Niên có bài viết “Ngư dân bị chặn đường ra khơi: Ðói trong mùa cá”. Theo một nhân viên của phòng công tác bạn đọc của tờ báo này cho biết, loạt bài về ngư dân đã nhận được hàng ngàn phản hồi tức giận trước sự nhu nhược của Nhà nước và yêu cầu phải có biện pháp đối phó. Hiện tình ngư trường Việt Nam hoàn toàn tuyệt vọng vì Nhà nước thì nhu nhược im lặng trước ngoại bang, còn ngư dân thì sợ hãi súng đạn của Trung Cộng ngày đêm rình rập trên biển.

Hiện tại, hàng ngàn ngư dân miền trung Việt Nam từ Đà Nẵng tới Ph́u Yên không dám ra xa bờ đánh bắt vì sợ đụng tàu Trung Quốc. Mới hôm 19/05 một tàu của ngư dân Quảng Ngãi đã bị ‘tàu lạ’ tông chìm và nhiều người cho rằng đó là tàu Trung Quốc. Các trang mạng tiếng Hoa những ngày gần đây cũng đắc thắng đăng tải nhiều thông tin kêu gọi mạnh tay trấn trị ngư dân nước ngoài – nhắm ám chỉ tàu đánh cá Việt Nam – ‘xâm phạm hải phận’ Trung Quốc, mà theo ước tính của Trung Quốc, chiếm phần lớn khu vực biển Đông. Thông tin Nhà nước hoàn toàn bưng bít nỗi đau của đồng bào mình, chỉ có các blogger tự do Việt Nam là theo sát và chuyển ngữ, đưa tin liên tục về các sự kiện này.

Tintucnguoiviet tổng hợp