Cảm ơn Mẹ


Cảm ơn Mẹ

Xin cảm ơn Mẹ đã chứng kiến những buổi cầu nguyện suốt nhiều tháng nay của chúng con và đã ban phước lành cùng nghị lực cho giáo dân Tổng giáo phận Hà Nội.

Xin cảm ơn Mẹ đã chứng kiến những buổi hiệp thông cầu nguyện với bà con Thái Hà và Tòa Khâm chúng con, từ miền Nam Việt Nam cho tới miền Nam nước Mỹ, nước Úc và tận châu Âu.

Xin cảm ơn Mẹ đã chứng kiến sự đoàn kết, thương yêu của tất cả anh chị em chúng con, từ bất kỳ giáo phận nào trên đất nước này, đều một lòng sắt son gắn bó với nhau trước hoạn nạn chung.

Xin cảm ơn Mẹ đã chứng kiến và rộng lượng tha thứ cho những hành động sốc nổi, vô học và vô luân của những lãnh đạo chính quyền đã lệnh cho giăng dây thép gai quanh chân Mẹ, tạt mỡ vào người Mẹ… mà tưởng rằng đó là tinh túy của chủ nghĩa chuyên chính vô sản.

Xin cảm ơn Mẹ đã chứng kiến và rộng lượng thứ tha, như đã từng tha thứ cho những lãnh đạo chính quyền đã lệnh cho đập phá bức thánh tượng Đức Mẹ Sầu Bi ở Đồng Đinh, Ninh Bình trước đây mà tưởng rằng đó là hành động biểu hiện nét tinh anh của chủ nghĩa vô thần.

Xin cảm ơn Mẹ đã chứng kiến, đã ban phước lành và những suy nghĩ tĩnh tâm cho toàn bộ anh chị em lực lượng an ninh chìm nổi các loại màu sắc phục đã đêm ngày chia ca công tác cực khổ tại linh địa Thái Hà và trước Tòa Khâm, giúp cho họ tự đáy lòng thấy ra sự yếu mềm và hèn hạ của bạo lực.

Xin cảm ơn Mẹ đã chứng kiến và chuẩn lời cầu nguyện bình an của chúng con dành cho đoàn thanh niên áo xanh, và cả những đầu gấu du đảng đã vì lệnh trên mà đến nơi này quậy phá những buổi cầu kinh.

Xin cảm ơn Mẹ đã chứng kiến và giúp cho cả nước thấy ra quy trình sử dụng xã hội đen để xây nhà nước đỏ ở đây là điều phi nhân bản, phản truyền thống, và hoàn toàn đi ngược lại mọi hướng dẫn hành thiện của các tôn giáo.

Xin cảm ơn Mẹ đã chứng kiến và tha thứ cho sự khủng bố giáo dân Thái Hà & Tòa Khâm bằng một lượng ngân sách khổng lồ trong bối cảnh khủng hoảng lạm phát lịch sử với mức giá cả tiêu dùng tăng vọt vượt ngưỡng chịu đựng của nhân dân cả nước.

Xin cảm ơn Mẹ đã chứng kiến lòng thành của Cha Vũ Khởi Phụng cùng các Cha khác đã kiên tâm và động viên các con của Chúa cùng thành ý kiên tâm cầu nguyện ngày này qua ngày khác.

Xin cảm ơn Mẹ đã chứng kiến những nhục nhã mà Đức Cha Ngô Quang Kiệt đã vượt qua khi bị các lực lượng thế quyền dày công dàn dựng sự vu khống bằng cách huy động nguyên cả một hệ thống truyền thông quốc doanh.

Xin cảm ơn Mẹ đã chứng kiến sự trưởng thành của một thế hệ bloggers đã hết lòng xiển dương niềm tin và soi sáng sự thật để cân bằng nỗ lực gian dối bầy đàn của dàn báo đài chính quy ở đây.

Xin cảm ơn Mẹ đã chứng kiến lòng tự hào và niềm tin kiên cường của Đức Cha Ngô Quang Kiệt vào lẽ phải, vào sự thật, vào công bằng và vào công lý, cho dù những điều đó có đang bị quyền thế phủ mờ bằng những đe dọa, cảnh cáo và vu vạ ở đây.

Xin cảm ơn Mẹ đã chứng kiến tinh thần vô úy của Đức Cha Ngô Quang Kiệt, và sau đó là của các Giám Mục khác, nguyện sẵn sàng đi tù cho những giáo dân ôn hòa cầu nguyện, khẳng định một lần nữa tinh thần vô úy của toàn thể nhân dân Việt Nam trong lúc đấu tranh cho lẽ phải và sự thật.

Xin cảm ơn Mẹ đã chứng kiến và lắng nghe tâm tình của quý Giám mục và Linh mục từ Hà Nội đến Thái Bình đã nhắc nhớ cho cả nước một lời trần tình vang dội thấu trời xanh, được ghi rõ trên một nóc giáo đường ở Huế: “Tự Do Hay Là Chết!”.

Xin cảm ơn Mẹ đã chứng kiến lá thư thấu tình đạt lý, những nhận định sáng suốt và những quan điểm rõ ràng của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam gửi cho UBND thành phố Hà Nội ngày 25-9-2008.

Xin cảm ơn Mẹ đã chứng kiến lời xác định chí tình của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam là: Vui mừng và hy vọng, ưu sầu và lo lắng cùng với mọi người Việt Nam, dù không có chức năng làm chính trị, nhưng cũng nhất định không đứng bên lề xã hội.

Xin cảm ơn Mẹ đã chứng kiến âm mưu khuất tất của lãnh đạo chính quyền Hà Nội trong việc di dời thánh tượng, gọi là “tịch thu tang vật vi phạm” mà không có biên bản với “bên vi phạm” là Tòa Giám Mục Tổng giáo phận Hà Nội.

Xin cảm ơn Mẹ đã chứng kiến những quyết định lật lọng, văn bản vi luật, và quyết tâm cướp trắng của lãnh đạo và chính quyền Hà Nội đối với mảnh đất thiêng của những người con của Chúa ở đây.

Xin cảm ơn Mẹ đã chứng kiến hai mảnh đất vẫn còn nguyên đó, mà ý định xà xẻo làm của riêng cho mục tiêu thương mại làm giàu của nhiều thế lực tư bản đỏ đã phải âm thầm thay đổi.

Xin cảm ơn Mẹ đã chứng kiến toàn bộ nỗ lực của lãnh đạo Việt Nam đã bẻ ghi cho lệch hướng đối ngoại về vấn đề Hoàng Sa-Trường Sa bằng cách tập trung sự chú ý của dư luận nhân dân vào sự kiện Thái Hà, rồi một lần nữa, làm lệch diện Thái Hà – Tòa Khâm bằng cách bẻ vụn lời nhận xét về tấm hộ chiếu của Đức Cha Kiệt làm điểm tấn công.

Xin cảm ơn Mẹ đã chứng kiến toàn bộ những chiến thắng lớn nhỏ của những con người rất đỗi Việt Nam trong toàn bộ diễn biến ngay tại các buổi lễ cầu nguyện trang nghiêm ở Thái Hà & Tòa Khâm, hay tấm lòng hiệp thông của nhân dân Việt Nam khắp nơi, không phân biệt tôn giáo, không phân biệt quá khứ, không phân biệt tù trong-tù ngoài… Tất cả đều chỉ vì sự thật, niềm tin, công bằng và lẽ phải. Tất cả chỉ vì tương lai cất cánh của đất nước và thăng hoa của dân tộc . Đây mới chính thực là chiến thắng lớn nhất của đại khối người Việt Nam trong vụ việc “Tam Sa-Thái Hà-hộ chiếu” vừa qua, đối với một thiểu số chủ trương cường quyền bạo lực trên đất nước này.

Chúng con chân thành cảm ơn Mẹ.

28.9.2008 - đôi dòng hiệp thông cùng các bạn Hà Nội,

Blogger Đinh Tấn Lực ( http://360.yahoo.com/dinh.tanluc )